Bắt giam, khởi tố kẻ buôn bán thuốc ung thư giả

(PLO) -  Cơ quan công an vừa có lệnh bắt tạm giam, khởi tố vụ án một kẻ buôn bán thuốc ung thư giả.
Bắt giam, khởi tố kẻ buôn bán thuốc ung thư giả
Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an TP Hà Nội cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án và bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Công Doanh (36 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội) để điều tra về hành vi buôn bán hàng giả.
Theo tài liệu điều tra: Doanh đã lập Công ty MIDU Pharma để nhập lậu các loại thuốc điều trị ung thư, thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị ung thư không có nguồn gốc.
Sau đó, Doanh thuê một cơ sở in ấn trên địa bàn quận Hoàng Mai thiết kế bao bì, nhãn mác thuốc ung thư Vidatox (thương hiệu thuốc điều trị ung thư nổi tiếng của Cuba) để dán vào các lọ thuốc nhập lậu, không rõ nguồn gốc nhằm đánh lừa người bệnh. 
Doanh bị bắt giữ khi đang vận chuyển 20 hộp thuốc ung thư giả. Cơ quan công an đã kiểm tra nơi ở của Doanh thu giữ được hàng trăm vỏ hộp cùng các loại thuốc điều trị ung thư, thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị ung thư dán nhãn Vidatox. Qua giám định, toàn bộ lô hàng này đều là hàng giả.
Bước đầu Doanh khai nhận, lợi dụng nhu cầu đang ngày càng gia tăng về thuốc của các bệnh nhân ung thư, Doanh thường xuyên rao bán các loại thuốc giả này trên mạng Internet với giá 3-5 triệu đồng/hộp, trong đó có cả những thuốc chưa được cấp phép sử dụng tại Việt Nam.

Đọc thêm