Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ: Hướng đến sự hài lòng của người bệnh

(PLO) -Sau hơn 1 tuần áp dụng điều chỉnh giá dịch vụ y tế tại Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ, đã nhận được sự ủng hộ và hài lòng của người dân khám chữa bệnh.
Nhân viên bệnh viện tận tình hướng dẫn, tư vấn cho người bệnh.
Nhân viên bệnh viện tận tình hướng dẫn, tư vấn cho người bệnh.

Từ khi ra đời đến nay, với phương châm hướng đến người bệnh, lấy người bệnh làm trung tâm, tích cực phục vụ làm hài lòng bệnh nhân, Bệnh viện Ung bướu TP Cần Thơ không ngừng cải cách, đổi mới và hoàn thiện cách thức khám chữa bệnh để người dân được hưởng các dịch vụ tốt, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu và sự hài lòng của người dân.

Từ đầu tháng 8/2017, bệnh viện đưa vào áp dụng giá khám bệnh, chữa bệnh mới. Đợt điều chỉnh giá dịch vụ y tế lần này được áp dụng theo Thông tư mới của Bộ Y tế nhằm hướng tới sự bình đẳng về giá, không phân biệt giá giữa khám, chữa bệnh của người không có thẻ BHYT và người có thẻ BHYT trong cùng một cơ sở khám, chữa bệnh.

Theo Thông tư của Bộ Y tế và nghị quyết của HĐND TP Cần Thơ, trong đợt điều chỉnh tăng viện phí lần này, khoản viện phí tăng nhiều nhất là giá khám bệnh và giá tiền giường. Theo đó, phí khám bệnh hiện nay tại bệnh viện hạng đặc biệt, hạng 1 của thành phố đang là 20.000 đồng sẽ tăng lên 39.000 đồng, bệnh viện hạng 2 từ 15.000 tăng lên 35.000 đồng, bệnh viện hạng 3 từ 10.000 tăng lên 31.000 đồng, bệnh viện hạng 4 từ 7.000 lên 29.000 đồng. Giá tiền giường nội khoa tại bệnh viện hạng 1 từ 80.000 đồng hiện nay sẽ tăng lên đến 199.100 đồng.

Sau hơn 1 tuần lễ áp dụng tại bệnh viện Ung Bướu Thành Phố Cần Thơ, phòng quản lý chất lượng và công tác xã hội đã khảo sát, phỏng vấn các bệnh nhân đến khám chữa bệnh và nhận được sự ủng hộ và đồng tình của đông đảo bệnh nhân đối với mức thu viện phí mới.

Khi được hỏi về vấn đề này, bà Đỗ Thị Thu Thủy (bệnh nhân ở ấp Nhất, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) cho biết, mặc dù giá viện phí thay đổi tuy nhiên bệnh viện cũng đã bố trí khoa phòng khám khang trang, bác sĩ tận tình, đội ngũ chăm sóc khách hàng vui vẻ làm cho người bệnh cũng hài lòng và an tâm hơn khi đến chữa bệnh. Từ đó chất lượng khám chữa bệnh càng cao, người dân sẽ khỏi bệnh nhanh chóng.

Trao đổi với PV PLVN, Bác sĩ CKII. Nguyễn Trường Giang,  Giám đốc bệnh viện Ung Bướu thành phố Cần Thơ cho biết, để phục vụ bệnh nhân hiệu quả hơn, sắp tới, bệnh viện sẽ mua thêm trang thiết bị hiện đại, nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên đồng thời áp dụng nhiều kỹ thuật chẩn đoán và điều trị mới  để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân Cần Thơ nói riêng và người dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung./.