Đà Nẵng kỷ luật bác sĩ và điều dưỡng bỏ bệnh nhân để vui chơi

(PLO) - Ngày 13/9, Giám đốc của Bệnh viện Đà Nẵng đã ra quyết định kiểm điểm, phê bình, buộc phải viết kiểm điểm đối với kíp trực đêm 16/8 của Khoa Ngoại tiêu hóa, đồng thời chấn chỉnh lại quy tắc ứng xử, tâm lý tiếp xúc, quy chế thường trực cho toàn thể nhân viên, y bác sĩ tại Khoa này.
Bệnh viện Đà Nẵng
Bệnh viện Đà Nẵng

Nhóm bác sĩ, điều dưỡng gồm 6 người bị người nhà bệnh nhân phản ánh bật nhạc to tại phòng giao ban, để bệnh nhân chờ rút bình truyền cả giờ đồng hồ.

Trước đó anh Lê Trương Vũ (ngụ Đà Nẵng) gửi đến trang web góp ý của Đà Nẵng trình bày việc, vào tối ngày 16/8, vợ anh tên Nguyễn Thị Kiều Oanh mang thai bảy tháng phải chuyển từ bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng sang bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu.

Báo cáo trả lời phản ánh của người nhà bệnh nhân
Báo cáo trả lời phản ánh của người nhà bệnh nhân 

Khi được chuyển lên khoa Ngoại tiêu hóa, anh Vũ cho biết gia đình cùng một bệnh nhân khác chứng kiến cảnh ăn uống đùa giỡn và mở nhạc to tại phòng giao ban của khoa.

Khi đến khai báo thủ tục bệnh nhân mới, anh Vũ thấy phòng tiếp nhận bệnh nhân bừa bộn giấy tờ, đầy mùi thức ăn, nhạc từ máy tính phát ra và thái độ của đội ngũ y tá không tốt. “Tôi đến làm thủ tục mà cảm giác giống như phá tiệc vui của mọi người”, anh Vũ nói

Đến khoảng 20h tối cùng ngày, mẹ anh Vũ qua nhờ y tá rút bình truyền gluco (được cắm truyền từ phòng cấp cứu) nhưng không có người đến hỗ trợ. Đến hơn 21h, anh Vũ qua phòng nhờ y tá một lần nữa thì nhận lại thái độ khó chịu, trong khi các y tá đang nói chuyện và đùa giỡn.

Hai mươi phút sau, một y tá mới có mặt rút bình truyền và tiêm thuốc an thai. Anh Vũ phản ánh thái độ của y tá này cũng rất khó chịu.

Ngày hôm sau, vợ anh Vũ được xuất viện.

Tuy nhiên anh quyết định phản ánh sự việc với mong muốn “viết những dòng tâm sự gửi đến Ban giám đốc và lãnh đạo bệnh viện để chấn chỉnh thái độ và cách làm việc của nhóm ca trực”.

Trong báo cáo gửi Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết, Khoa Tiêu hóa đã họp, nghiêm túc rút kinh nghiệm và đề nghị kíp trực đêm 16/8 viết bản kiểm điểm. Nhóm điều dưỡng, bác sĩ đã bị phê bình trước toàn khoa. Bác sĩ trưởng khoa Ngoại tiêu hóa cũng đã trực tiếp gửi email đến anh Vũ, cảm ơn về những góp ý và thông báo hình thức xử lý kíp trực.

Đọc thêm