Làm đẹp bất chấp... tính mạng

(PLO) - Mới đây, chị T.M, một phụ nữa tại TP HCM đã có bài chia sẻ thật trên trang cá nhân của mình về kinh nghiệm tự tiêm chất làm đầy nhằm làm đẹp, gây hậu quả nghiêm trọng cho nhan sắc. Tự tiêm chất làm đầy là một giải pháp đang được một số chị em lựa chọn, bởi tính kinh tế của nó. Nhưng, tác hại không mong muốn là rất lớn.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo chị M. cho biết, chị tự tìm mua filler tại một website về sản phẩm làm đẹp với giá chỉ 8 triệu, cho cả liệu trình gồm 5 lần tiêm. Nhân viên bán hàng cam đoan rằng, sản phẩm tuyệt đối an toàn, có thể dùng tại nhà, nếu có học qua về cách tiêm, dễ dàng và không gây nguy hiểm. Hơn một tuần sau khi tiêm, môi chị vẫn sưng tấy, môi còn có dấu hiệu bị lệch, bên trái sưng to hơn bên phải. Cuối cùng, chị phải đến bệnh viện thẩm mỹ uy tín để tiêm chất giúp tan chất làm đầy trong môi mình ra…

Hiện nay, tiêm filler đang là công nghệ làm đẹp mới, không cần phẫu thuật, không gây đau đớn và hiệu quả thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, giá thành của dịch vụ tiêm filler tại các cơ sở có thương hiệu, có uy tín là khá cao. Chính vì vậy, nhiều chị em mong muốn tiết kiệm được túi tiền nhưng vẫn đẹp, đã chọn những cách khá rủi ro là tiêm filler tại nhà, hoặc tìm những dịch vụ tiêm chui để làm đẹp với giá rẻ chỉ bằng nửa.

Tuy nhiên, việc tự tiêm chất làm đầy trực tiếp vào cơ thể rất có thể sẽ mang lại hậu quả không hay cho nhan sắc và sức khỏe. Thứ nhất, việc tự làm đẹp không cần đến bác sĩ hoặc chuyên gia làm đẹp có kinh nghiệm, rất có thể sẽ không đem lại sự thẩm mỹ như mong muốn. Hơn thế nữa, bất cứ chất làm đẹp nào, được đưa trực tiếp vào cơ thể, đều có nguy cơ biến chứng, dù chất này được xác nhận an toàn thế nào. Tự tiêm tại nhà hay tại các cơ sở “chui”, khi có biến chứng xảy ra, nếu không được xử lý kịp thời, nguy cơ hoại tử và nhiều nguy hiểm khác rất có thể sẽ xảy ra.

Đó là chưa kể, các chất làm đầy được mua trôi nổi trên mạng hoặc được tiêm bởi những cơ sở chui có thật sự là hàng chính hãng, hàng chất lượng hay không? Nếu mua nhầm hàng giả, rất có thể người tiêu dùng đã tự chọn tiêm “thuốc độc” vào người. Ngoài ra, các bác sĩ cũng khuyến cáo, kể cả không ít thẩm mỹ viện lớn, quảng cáo rầm rộ, nhưng vẫn sử dụng những chất làm đầy có nguồn gốc không rõ ràng, có thể gây hại cho sức khỏe.

Chính vì thế, trước khi lựa chọn dịch vụ làm đẹp này, chị em cần có sự cân nhắc, nên đặt tính an toàn cho tính mạng, sức khỏe lên hàng đầu, đừng để chạy theo việc làm đẹp một cách mù quáng, để rồi phải ân hận cả đời.

Đọc thêm