PK BSGĐ ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch: Mô hình tương đối chuẩn cần được phát triển và nhân rộng

(PLO) - Tin từ ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết trong buổi thăm và làm việc tại Phòng khám bác sĩ gia đình (BSGĐ) của Trường này vào ngày 17/10/2017, thứ trưởng bộ Y tế Phạm Lê Tuấn đánh giá cao mô hình phòng khám này.
Đoàn bộ Y tế làm việc tại Phòng khám BSGĐ Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.
Đoàn bộ Y tế làm việc tại Phòng khám BSGĐ Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Theo đánh giá của Thứ trưởng Phạm Lê Anh Tuấn, đây là nơi có đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp; cơ sở khám chữa bệnh khang trang, thoáng mát; trang thiết bị hiện đại, cùng với phương pháp quản lý và chăm sóc bệnh nhân chặt chẽ và hiệu quả. Ông Tuấn cho rằng đây là một mô hình tương đối chuẩn cần được phát triển và nhân rộng.

Mô hình bác sĩ gia đình của Phòng khám BSGĐ Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch chăm sóc sức khỏe cho người dân theo nguyên lý y học gia đình.  Nghĩa là chăm sóc sức khỏe người dân một cách liên tục từ khi chưa có bệnh tật nhằm tránh mắc bệnh,và nếu có bệnh thì các bệnh này sẽ được điều trị hiệu quả. Do đó, mức độ ảnh hưởng của bệnh tật sẽ được giảm thiểu, chi phí chăm sóc sẽ ít tốn kém và góp phần làm giảm quá tải cho các bệnh viện.

Đoàn bộ Y tế tham quan công nghệ của Phòng khám BSGĐ Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.
Đoàn bộ Y tế tham quan công nghệ của Phòng khám BSGĐ Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. 

Phòng khám BSGĐ Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ trang bị các thiết bị hiện đại hơn và phối hợp với chuyên khoa sâu nhằm phát triển và mở rộng phòng khám theo định hướng Phòng khám đa khoa hoạt động theo nguyên lý y học gia đình. Trong đó, bác sĩ gia đình đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe và điều phối các nguồn lực để tạo thành hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân. 

Đại diện nhà trường cho biết, trong tương lai, Phòng khám BSGĐ Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ phấn đấu trở thành Trung tâm đào tạo Y học gia đình - Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, là mô hình phòng khám BSGĐ chuẩn đồng thời cũng là nơi điều phối hoạt động bác sĩ gia đình của Tp. HCM. 

Với vai trò là một trong những đơn vị đi đầu trong sự phát triển ngành Y học gia đình tại Việt Nam, Phòng khám BSGĐ Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch luôn mong muốn mang đến cho tất cả người dân một sự chăm sóc y tế toàn diện và đáng tin cậy theo đúng các nguyên lý của Y học gia đình: “CHĂM SÓC SỨC KHỎE TỔNG QUÁT, TOÀN DIỆN VÀ LIÊN TỤC”.

Đọc thêm