Que xiên thịt nướng là thủ phạm khiến bé 5 tuổi bị viêm phổi

(PLO) - Liên tục phải đi điều trị viêm phổi trong 8 tháng, gia đình không ngờ thủ phạm chính là que xiên thịt nướng mắc ở nhu mô phổi thùy bên phải của bé trai 5 tuổi.

Trước đó, tháng 1/2018, bé trai Nguyễn V.M. (5 tuổi, Thái Bình) bị bạn chọc que nứa (loại dùng để xiên thịt nướng) vào vùng ngực bên phải khi đang chơi đùa. Sau va chạm, bé M chỉ bị rớm chút máu ở da vùng nách phải. Tuy nhiên, kể từ đó, bé M. liên tục phải đi bệnh viện để điều trị viêm phổi. 

Gia đình cho biết sau tai nạn, cháu M. về có bị đau ngực nhẹ 3 ngày. Mẹ M chỉ biết con chơi với bạn và có va chạm nhưng không để ý do vết thương không có dấu hiệu gì đặc biệt ngoài việc chảy một chút máu và máu đã cầm. Sau đó 3 ngày, bé trai kêu đau bụng. Tại bệnh viện địa phương, cháu được chẩn đoán viêm dạ dày nhẹ.

Tháng 3/ 2018 là thời điểm bé M. mắc đợt viêm phổi đầu tiên nhưng điều trị ngoại trú 1 tuần thì khỏi bệnh. 2 tháng sau đó, M lại lên cơn sốt và ho. Tại bệnh viện tỉnh, cháu được các bác sĩ chẩn đoán viêm phổi thùy. Đợt điều trị này kéo dài 2 tuần.

Đến ngày 3/10, khi thấy con có biểu hiện giống hai lần trước đó, gia đình đã chuyển bé trai đến bệnh viện Nhi Trung ương. Bé M được đưa chụp cắt lớp vi tính, các bác sĩ phát hiện một dị vật dài nhọn kích thước 72x4mm tại vị trí nhu mô thùy phổi ở thùy giữa phổi phải.

Dị vật này đi từ trước ra sau, xuyên qua khe giữa 2 thân đốt sống 6, 7 và làm vỡ thân đốt sống. Khi nằm lại trong cơ thể, dị vật gây phản ứng thâm nhiễm viêm trung thất sau quanh đốt sống 6,7. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cháu M phải vào viện vì viêm phổi trong suốt 8 tháng.

Sau đó, các bác sĩ đã phẫu thuật lấy ra dị vật là một thanh nứa sắc nhọn dài 9 cm.

Với tình trạng sức khỏe ổn định, hiện cháu M đã được ra viện.

Đọc thêm