Thai phụ bị mắc bệnh lạ được cứu sống cùng con

(PLO) -Ngày 20/8, bác sĩ tại bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai vừa cứu sống một sản phụ có thai nhi nằm ngang do các khối u xơ tràn lan khắp tử cung của người mẹ gây nên. 
Thai phụ bị mắc bệnh lạ được cứu sống cùng con

Đây là một ca bệnh hiếm gặp và hiện sức khỏe của sản phụ và thai nhi đã hoàn toàn ổn định được xuất viện.

Bác sĩ Nguyễn Thị Kim Nga, Trưởng khoa sản, cho biết, khoảng một tuần trước chị Hồ Thị M. 36 tuổi, mang thai con thứ 3, ngụ ở xã Tam Phước, TP.Biên Hòa được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Qua thăm khám các bác sĩ nhận định đây là ca bệnh lạ, khó nên tiến hành mổ “bắt con” cho thai phụ M. 

Tuy nhiên khi mổ cho bệnh nhân, các bác sĩ thấy trên cơ thể chị M. có nhiều khối u xơ lớn nhỏ khác nhau, mọc tràn hết tử cung. 

Ban đầu, các bác sĩ cũng dự định sẽ bảo tồn tử cung cho bệnh nhân, chỉ mổ bắt con. Nhưng cuối cùng do lượng nhân xơ quá nhiều, nằm khắp tử cung, nguy cơ chảy máu sau sinh rất lớn nếu không xử lý ngay các khối u xơ này, nguy cơ bệnh nhân tử vong cao. Từ chuẩn đoán đó, các bác sĩ đã hội chẩn gấp và quyết định cắt tử cung của chị M. để cứu cả mẹ và con một cách an toàn nhất. 

Ca phẫu thuật đã thành công sau nhiều giờ đồng hồ, mẹ con sản phụ M. đều an toàn.

Bác sĩ Nga cho biết, hơn chục năm làm về sản khoa đây là lần đầu bà gặp ca sản phụ bị u xơ mà lượng u xơ nhiều và tràn lan như vậy.

Đọc thêm