Xuất hiện trường hợp nghi nhiễm cúm A/H1N1 ở miền Tây

(PLO) - Ngày 12/6, thông tin từ Sở Y tế TP Cần Thơ, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ đang điều trị cho một bệnh nhân nghi nhiễm cúm A/H1N1; trước đó, bệnh nhân này có tiếp xúc với một người đã nhiễm cúm A/H1N1.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 3/6, bà Nguyễn Thị T. (84 tuổi, ngụ ấp Mỹ Khánh 2, xã Mỹ Hoà, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) nhập viện điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã Bình Minh, được chẩn đoán và điều trị bệnh tăng huyết áp.

Năm ngày sau, bà T. được chuyển đến Khoa Tim mạch - Lão học của Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ với chẩn đoán tăng huyết áp, bệnh tim thiếu máu cục bộ, viêm phổi. Sau đó, Trung tâm Y tế thị xã Bình Minh thông tin với bệnh viện là bà T. có tiếp xúc với bệnh nhân Nguyễn Thị M.B. nhiễm cúm A/H1N1 nên bệnh viện chuyển bà T. đến phòng cách ly tại Khoa Truyền nhiễm.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân T. là theo dõi viêm phổi do virus, tăng huyết áp, lấy mẫu bệnh phẩm và điều trị thêm Tamiflu. Đến nay, sức khỏe bà T. đã ổn định, bớt ho, hết sốt, ăn uống bình thường, X-quang phổi không có tiến triển thêm.

Theo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long trên địa bàn thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) thời gian gần đây có 5 trường hợp nghi nhiễm cúm A/H1N1, trong đó có một ca xét nghiệm dương tính với cúm A/H1N1; qua quá trình theo dõi và điều trị hiện nay các trường hợp này sức khỏe đã ổn định, có trường hợp chuyển sang TP Cần Thơ điều trị./.

Đọc thêm