Yêu cầu dừng việc dùng tên gọi, hình ảnh U23 Việt Nam để quảng cáo sản phẩm

(PLO) - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) yêu cầu các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân chấm dứt ngay hành vi sử dụng trái phép tên gọi, hình ảnh, thương hiệu của các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam. LĐBĐVN sẽ tiến hành các biện pháp để bảo vệ thương quyền của mình.
Yêu cầu dừng việc dùng tên gọi, hình ảnh U23 Việt Nam để quảng cáo sản phẩm

Theo LĐBĐVN, đang có nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân sử dụng tên gọi, hình ảnh, thương hiệu của đội tuyển Olympic Việt Nam để kinh doanh, quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của mình mà chưa được sự đồng ý bằng văn bản của LĐBĐVN.

LĐBĐVN khẳng định là đơn vị duy nhất sở hữu tên gọi, hình ảnh, thương hiệu và các quyền khai thác thương mại liên quan đến các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam, bao gồm đội tuyển U23 Việt Nam, đội tuyển Olympic Việt Nam.

"Bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nào sử dụng tên gọi, hình ảnh của các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam, khi chưa được sự chấp thuận bằng văn bản của LĐBĐVN, là hành vi vi phạm quyền thương mại của LĐBĐVN và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về việc khai thác trái phép các quyền thương mại liên quan đến các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam", LĐBĐVN nêu rõ.

LĐBĐVN đồng thời yêu cầu các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân chấm dứt ngay hành vi sử dụng trái phép tên gọi, hình ảnh, thương hiệu của các Đội tuyển Quốc gia Việt Nam. LĐBĐVN sẽ tiến hành các biện pháp trong phạm vi thẩm quyền để bảo vệ thương quyền của mình theo đúng quy định của pháp luật.

Đọc thêm