Titamex Watch kinh doanh hàng loạt đồng hồ giả, nhái các thương hiệu nổi tiếng?

(PLO) - Bất chấp quy định của pháp luật, chủ cửa hàng đồng hồ Titamex Watch số 59 – ngõ Thịnh Quang, quận Đống Đa đang kinh doanh, buôn bán đồng hồ giả, nhái các thương hiệu nổi tiếng.
Titamex Watch kinh doanh hàng loạt đồng hồ giả, nhái các thương hiệu nổi tiếng?

Theo tìm hiểu của phóng viên, thị trường đồng hồ giả được phân làm nhiều cấp bậc thông qua mức độ “copy”  như  “cấp” replica (giống hơn 90%), tiếp đến là super fake (giống khoảng 90%), fake loại 1 (giống từ 70 – 90%), fake loại 2 (giống 50%) và fake loại 3 là thấp nhất. Trong đó, loại supper fake và fake loại 1 được ưa chuộng và tiêu thụ mạnh hơn so với những loại còn lại.

Để tìm mua một chiếc đồng hồ Rolex, Omega hàng nhái dễ như đi mua rau với giá cả chỉ từ vài trăm cho đến vài triệu đồng. Trong khi đó, giá nhập vào cho một chiếc đồng hồ này chỉ khoảng hơn 100 ngàn đồng nhưng khi tới tay người tiêu dùng những chiếc đồng hồ fake này được “hét” đến vài triệu đồng.

Tách ra từ chuỗi cửa hàng bán đồng hồ giả của Civili Store mà báo PLVN đã phản ánh trong thời gian qua, chủ nhân chuỗi cửa hàng này đã mở một cửa hàng mới, địa chỉ mới nhưng vẫn hoạt động theo phương thức cũ.

Trong vai khách hàng, PV đã liên hệ và tìm đến cửa hàng Titamex watch (số 59, ngõ Thịnh Quang,  quận Đống Đa) để tìm mua đồng hồ mang thương hiệu nổi tiếng nói trên. Nhân viên cửa hàng đã giới thiệu, tư vấn cho PV nhiều mẫu mã đồng hồ mang thương hiệu Hublot (thương hiệu Thụy Sỹ nổi tiếng thuộc hãng MDM Geneve), ngoài ra còn thương hiệu Patex Philippe, Rolex nếu khách có nhu cầu.

Các sản phẩm đồng hồ fake được Titamex Watch rao bán công khai.
Các sản phẩm đồng hồ fake được Titamex Watch rao bán công khai.

Đáng nói, những chiếc đồng hồ thương hiệu Thuỵ Sỹ trên thị trường có giá niêm yết từ vài trăm triệu đến cả tỷ đồng nhưng tại đây lại có mức giá rất khiêm tốn chỉ vài triệu đồng.

Không những vậy, nhân viên cửa hàng còn tiết lộ: “Bên em chuyên bán hàng đồng hồ hàng fake cao cấp, fake loại 1 của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Rolex, Hublot, Omega, Longines nhưng nhiều nhất là thương hiệu Hublot. Nếu khách hàng muốn hãng khác thì phải hẹn trước”. Đồng thời, nhân viên cũng không quên cam kết về chất lượng của những chiếc đồng hồ này.

Cầm trên tay chiếc đồng hồ nhân viên đưa mang thương hiệu Hublot, khi PV hỏi về nguồn gốc xuất xứ, nhân viên cửa hàng cho biết: “Đây là hàng fake loại 1, giá hơn 4 triệu đồng, còn đồng hồ Hublot chính hãng có giá hơn 100 triệu đồng".

Khi PV bày tỏ lo ngại về chất lượng, nhân viên cửa hàng nhanh nhảu trấn an" “Anh yên tâm, linh kiện bên trong đều là hàng Nhật. Được bảo hành một năm, thay pin, lau dầu có phiếu bảo hành, hộp đi kèm”.

Khi PV muốn có hoá đơn VAT (hoá đơn đỏ), nhân viên cửa hàng lúng túng cho biết, cửa hàng chỉ có phiếu bảo hành đi kèm và không đưa ra bất cứ giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc chiếc đồng hồ trên.

Dù luôn miệng khẳng định về chất lượng, linh kiện Nhật nhưng cửa hàng lại không đưa ra bất cứ điều gì chứng minh được về nguồn gốc mà tất cả mọi giao dịch đều chỉ dựa vào lời nói và “niềm tin”. Không ai biết những chiếc đồng hồ được bán tại đây có thực sự được sử dụng linh kiện của Nhật hay được thực chất dùng loại linh kiện kém chất lượng, độc hại, được nhập từ Trung Quốc, Đài Loan để “loè” người tiêu dùng.

Điều đáng nói, dù hoạt động một thời gian dài nhưng đến nay cơ sở Titamex watch vẫn chưa bị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý ? Thậm chí, cơ sở này còn rao bán, quảng cáo công khai bất chấp, “phớt lờ” cơ quan chức năng để kinh doanh đồng hồ giả. 

Sử dụng đồng hồ giả có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe như dị ứng, viêm da.
Sử dụng đồng hồ giả có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe như dị ứng, viêm da.

Được biết, việc kinh doanh hàng giả, hàng nhái là vi phạm quy định của pháp luật. Với trường hợp buôn bán đồng hồ “nhái” sẽ bị xử lý theo quy định tại Điều 13 Nghị định 185/2013/NĐ-CP về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thế nhưng, mức phạt hành chính gần như không làm các chủ cửa hàng bán mặt hàng này lo ngại. Bởi thế mà, nhiều cửa hàng gần như chấp nhận bị phạt để được kinh doanh những sản phẩm siêu lãi này đến tay người tiêu dùng.

Không chỉ mua phải những mặt hàng kém chất lượng, mà khách hàng sẽ phải đối mặt với nguy cơ cao bị dị ứng da khi tiếp xúc với những chiếc đồng hồ kém chất lượng. Với chi phí sản xuất đồng hồ giả cực thấp, thép không gỉ vốn được tất cả các hãng đồng hồ nổi tiếng tin dùng sẽ được thay thế bằng 1 thứ kim loại độc hại - hợp kim kẽm.

Loại hợp kim được sử dụng rộng rãi nhất là hỗn hợp giữa đồng, kẽm, chì và niken. Niken khi gặp mồ hôi tay sẽ nhanh chóng bị oxy hóa và phân hủy, dẫn đến da bị nổi mẩn đỏ, mụn nước. Lâu dài có thể gây viêm da. Nguy hại hơn, hàm lượng chì trong thứ hợp kim này cao đến 1 - 2%. Những chất này lâu ngày sẽ ngấm qua da và tích tụ trong cơ thể, gây tổn hại thần kinh, nhiễm độc gan, viêm thận...

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc.

Đọc thêm