Công bố kết quả dự án Hỗ trợ tái cơ cấu kinh tế

(PLO) - Hôm qua 23/6, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế TW (CIEM)  phối hợp cùng Bộ Ngoại giao và Thương mại Australian tổ chức hội thảo tổng kết dự án hỗ trợ tái cơ cấu kinh tế nâng cao năng lực cạnh tranh Việt Nam.
Công bố kết quả dự án Hỗ trợ tái cơ cấu kinh tế

Theo công bố, dự án đã đạt được nhiều kết quả, đặc biệt phải kể đến việc hỗ trợ VCCI  bình chọn và công bố 30 quy định pháp luật tốt và chưa tốt. Với 30 quy định chưa tốt bị đề cử đã có 6 quy định được các bộ, ngành chủ động điều chỉnh, sửa đổi; 13 quy định đang được đưa vào chương trình xây dựng pháp luật để sửa đổi trong thời gian tới.

Ngoài ra, hỗ trợ của dự án đã đóng góp vào việc Quốc hội thông qua Luật DN và Luật Đầu tư (sửa đổi). Các cải cách quan trọng của 2 luật này đã giảm thời gian và thủ tục khởi sự DN, đưa đến số lượng DN thành lập mới tăng liên tục và số vốn cam kết đưa vào thị trường duy trì ở mức cao.

 Dự án cũng giúp CIEM đưa ra các nghiên cứu báo cáo về cải cách DN nhà nước, tái cơ cấu kinh tế, đổi mới tăng trưởng, rà soát các chính sách cạnh tranh, xây dựng khuôn khổ chính sách cạnh tranh quốc gia, tái cơ cấu nông nghiệp...

Sau khi dự án Hỗ trợ tái cơ cấu kinh tế nâng cao năng lực cạnh tranh Việt Nam kết thúc, phía Australia sẽ tiếp tục có chương trình hỗ trợ mới, chú trọng hơn vào việc xây dựng các thể chế kinh tế thị trường và phát triển các thị trường nhân tố sản xuất thực sự cạnh tranh và minh bạch. Đây là yếu tố quan trọng để thúc đẩy việc xây dựng một nền kinh tế thị trường cạnh tranh hơn.

Đọc thêm