Thêm một Hiệp hội cho nữ doanh nhân

(PLO) - Chiều qua 5/10, Đại hội Thành lập Hiệp hội nữ Doanh nhân Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã diễn ra tại Hà Nội.
Bà Vũ Thuý Nga, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân nữ DNNVV cùng Ban chấp hành hiệp hội ra mắt đại hội
Bà Vũ Thuý Nga, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân nữ DNNVV cùng Ban chấp hành hiệp hội ra mắt đại hội

Hiện nay doanh nghiệp do nữ làm chủ đang đóng góp đáng kể cho tăng trưởng kinh tế Việt Nam. Căn cứ trên tình hình thực tế, lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đã chỉ đạo thành lập “Hiệp hội nữ Doanh nhân doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam” nhằm tập hợp, đoàn kết các nữ doanh nhân, nâng tầm hình ảnh, tư duy và phong cách lãnh đạo của đội ngũ nữ doanh nhân toàn quốc.

Qua thời gian vận động đã mời được nhiều doanh nghiệp do nữ doanh nhân làm chủ trên toàn quốc cùng tham gia xây dựng Hiệp hội nữ doanh nhân doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Ngày 5/10/2017, Hiệp hội này chính thức được thành lập. Đại hội thành lập đã thống nhất thông qua quy chế - điều lệ hoạt động, cơ cấu tổ chức, phương hướng phát triển theo mô hình thành lập các Chi hội nữ doanh nhân các tỉnh trực thuộc Hiệp hội nữ Doanh nhân Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, xin ý kiến biểu quyết 15 thành viên vào Ủy viên BCH Hiệp hội, bầu Ban thường trực gồm 1 Chủ tịch và 4 Phó Chủ tịch.

Đại hội đã bầu ra ban chấp hành gồm 15 thành viên và ban thường trực gồm 5 thành viên. Bà Vũ Thuý Nga (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Xây dựng và phát triển thương mại Hưng Phú) được bầu làm chủ tịch Hiệp hội.

Ông Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Việt Nam cho biết, sự kiện thành lập Hiệp hội Nữ Doanh nhân DNNVV Việt Nam cũng là một trong những hoạt động chào mừng ngày Doanh nhân Việt nam 13/10 và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Trong một gian ngắn Hội đã vận động được nhiều thành viên tham gia tích cực. “Tôi tin rằng thông qua Hội, sẽ là động lực để nhiều chị em vươn lên làm giàu cho gia đình và xã hội”, ông Thân cho biết.

Đọc thêm