Hà Tĩnh: Lốc xoáy khiến 2 người bị thương, 65 ngôi nhà tốc mái

(PLO) - Một trận lốc xoáy vừa xảy ra tại địa bàn huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), khiến 2 người bị thương và 65 ngôi nhà bị tốc mái.
Người dân lợp lại mái nhà bị lốc cuốn
Người dân lợp lại mái nhà bị lốc cuốn

Theo Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), vào khoảng 11 giờ 30 cùng ngày, ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 đã gây mưa lớn kèm theo lốc xoáy trên địa bàn huyện Đức Thọ.

Cơn lốc đã khiến 2 người ở thôn Ngoại Xuân, xã Đức Dũng bị thương nhẹ ở đầu và tay do ngói rơi trúng. Nạn nhân là ông Võ Long (51 tuổi) và chị Trần Thị Hường (29 tuổi).

Trân lốc xoáy cũng đã làm 65 ngôi nhà trên địa bàn huyện bị tốc mái, trong đó có 62 hộ bị tốc từ 30 -60%, co 3 hộ bị tốc hoàn toàn.

Mái tôn bị lốc cuốn bay
Mái tôn bị lốc cuốn bay

Lốc xoáy cũng khiến 2 trường học bị tốc mái, trong đó xã Đức Dũng còn có 1 trường mầm non và 1 trường tiểu học bị tốc mái toàn bộ. Bưu điện văn hóa xã bị tốc hoàn toàn mái nhà, 2 cột và 4.000m dây truyền thanh bị đứt, đỗ gãy 1 cột điện...

Ngoài ra, nhiều công trình phụ trợ, chuồng trại chăn nuôi của người dân trên địa bàn huyện cũng bị tốc mái, hư hỏng.

Ngay sau khi biết tin lốc xoáy, chính quyền địa phương đã đến động viên, thăm hỏi những gia đình có người bị thương và gia đình có nhà ở, công trình bị tốc mái, hư hỏng nặng và những hộ dân bị ảnh hưởng khẩn trương khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống sản xuất

Đọc thêm