Sập cầu treo ở Đồng Nai, 4 người rơi xuống sông

Thông tin ban đầu, do tuột một sợi dây cáp, cầu treo Tà Lài nối trung tâm huyện Tân Phú và xã Tà Lài bị sập kéo theo ít nhất 4 người rơi xuống sông Đồng Nai.
Hiện trường vụ sập cầu
Hiện trường vụ sập cầu

Tai nạn xảy ra khoảng 14h hôm nay. Người dân chứng kiến vụ việc cho biết, thời điểm cầu sập có 4 người cùng xe máy đang đi trên cầu. 

Ông Trần Bá Đạt, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú cũng thông tin, chưa xác định chính xác bao nhiêu người rơi xuống sông, nhưng theo các nạn nhân thì lúc đó có khoảng 4 người đi trên cầu.

"Tôi đang cắt cỏ gần cầu thì nghe tiếng rầm, cứ tưởng xe tải lao xuống sông. Chạy tới, tôi thấy cầu đã sập, một người đàn ông đội mũ bảo hiểm tự bơi vào bờ", chị Nhung, một nhân chứng nói với phóng viên VnExpress

Sau gần 1 giờ, lực lượng cứu hộ đã cứu những nạn nhân lên bờ an toàn, đưa vào trạm y tế xã sơ cứu. Chỉ có 1 nạn nhân bị thương nhẹ ở chân.

Lực lượng chức năng sau đó vẫn tiến hành rà soát, tìm kiếm, đề phòng trường hợp còn nạn nhân mất tích dưới sông mà người dân tại hiện trường không biết.

Bước đầu, nguyên nhân dẫn đến sập được xác định là do 1 dây cáp trong hệ thống cáp treo của cầu bị tuột. Tuy nhiên, nguyên nhân làm tuột dây vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra.

Cầu treo Tài Lài có chiều dài 164m, rộng 4m, dành cho người đi xe máy, được đưa vào sử dụng năm 2005, bắc qua thượng nguồn sông Đồng Nai, nối liền đường Tà Lài và Làng dân tộc ấp 4, xã Tà Lài, huyện Tân Phú. Cầu sập, người dân phải qua sông bằng phà gần cầu.

Đọc thêm