Ba gia đình tan nát chỉ vì... đêm tân hôn không thấy giọt máu trinh tiết

(PLO) -Khoảng 4h chiều ngày 17/2/2009, tại số phòng 201 (tòa nhà 56, khu Giang Nguyên, TP.Sơn Đầu, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc) bất ngờ phát ra một tiếng nổ inh tai. Nhận được tin báo, Công an khu Giang Nguyên lập tức có mặt. Tại hiện trường phát hiện thi thể một phụ nữ, toàn bộ khuôn mặt đã bị biến dạng...
 

 

Hình minh họa
Hình minh họa

Chiếc tivi cài thuốc nổ

Tiến hành khám nghiệm hiện trường, cảnh sát nhận định vụ nổ phát ra là từ chiếc ti vi, nhưng tại sao ti vi lại có thể gây ra sức công phá lớn như vậy? Kiểm tra tỷ mỷ thì ra bên trong tivi có thuốc và kíp nổ. 

Khi cảnh sát còn đang đưa ra các suy đoán khác nhau thì chủ nhà là Hầu Hoa Cường, một tài xế lái xe taxi nghe tin về đến nơi. Cường đau đớn cho cảnh sát biết, người chết chính là vợ mình, năm nay 27 tuổi. Chiếc tivi là “qùa tặng” mà anh ta chuyển giúp một người xa lạ nhưng chưa chuyển đi. 

Theo đó, chiều muộn 16/2/2009, Cường đang chạy xe trong thành phố, gần quảng trường nhân dân thì có một người phụ nữ vẫy lại, sau đó người này chỉ vào chiếc thùng tivi dưới chân rồi bảo Cường chuyển đến địa chỉ của một người tên là Liễu Hải Đào. 

Người phụ nữ này cho biết cô ta là người thân mua giúp tivi cho Đào, nhưng lúc đó phải đi có việc gấp không thể đi theo xe được. Người phụ nữ lạ mặt đưa cho Cường 100 nhân dân tệ tiền công. Cường chưa kịp nhìn kĩ dung mạo người phụ nữ này thì vị khách đã rời đi.

Có thể nói, từ hồi Cường lái xe taxi đến lúc đó chưa từng gặp một người khách nào kì lạ đến vậy, nhưng nghĩ người ta đã tin tưởng mình, lại cho  một số tiền lớn gấp nhiều lần cước phí bình thường nên chẳng tội gì không nhận. 

Vậy là, Cường xuống xe bê chiếc tivi để vào cốp sau rồi chạy về hướng nhà Liễu Hải Đào. Tuy nhiên khi đến nơi, Đào liên tục lắc đầu nói mình không nhờ ai là người thân mua giúp tivi nên nhất quyết không nhận. Không còn cách nào khác, Cường đành phải chở chiếc tivi về nhà mình, định bụng hôm sau sẽ thông báo trên đài để tìm chủ nhân chiếc tivi.

Sáng sớm hôm sau, Cường trở dậy đánh xe đi làm. Từ lời khai của Cường, cảnh sát suy đoán có thể vào khoảng 3h chiều cùng ngày, vợ Cường vì hiếu kì nên mở chiếc hộp này ra xem rồi lấy tivi ra cắm điện. Nào ngờ, khi cô vừa ấn nút bật tivi thì phát nổ. Phải chăng vụ việc xảy đến với vợ Cường chỉ là tai nạn trùng hợp ngẫu nhiên? 

Tin đồn giết người?

Có được thông tin trên, cảnh sát tìm gặp Liễu Hải Đào, Đào suy nghĩ rất lâu sau mới nói: “Chắc chắn là anh họ của vợ tôi thuê người phụ nữ đó đưa tivi đến cho tôi. Hắn ta đã cướp vợ tôi giờ lại muốn giết tôi, quả là độc ác dã man”.

Liễu Hải Đào (27 tuổi), là nhân viên công ty chuyên về thiết bị chiếu sáng. Khoảng tháng 1/2009, qua giới thiệu, Đào quen với Trương Thanh (24 tuổi, ngụ TP.Song Liễu, tỉnh Cát Lâm). Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Thanh vào làm nhân viên kinh doanh của một siêu thị. 

Lần đầu gặp mặt, Đào đã có cảm tình với vẻ ngoài xinh đẹp và dịu dàng của Thanh. Vốn là người coi trọng trinh tiết phụ nữ nên sau đó, bằng nhiều cách điều tra bí mật, Đào biết được Thanh chưa từng yêu ai, xác định cô vẫn còn trinh trắng, đúng với người mình cần tìm nên yên tâm theo đuổi. 

Về phía Thanh, cô cũng rất hài lòng với người bạn cao to đẹp trai mới quen. Hai người nhanh chóng tiến tới tình yêu, hôn lễ được cử hành vào ngày 1/5/2008.

Tối hôm đó, sau khi tiễn khách ra về, Đào không kìm chế được lòng vội bế Thanh vào động phòng. Thế nhưng, sau khi quan hệ xong, Đào chán nản vì không thấy cái mà mình muốn thấy. 

Mới lúc trước còn hừng hực lửa tình yêu, chỉ lúc sau Đào đã biến thành con người khác, trợn mắt quát mắng: “Trương Thanh, cô có phải là không còn trinh nữ không?”. 

Thanh nghe xong câu nói như sét đánh ngang tai, uất ức khóc lóc: “Tại sao anh lại sỉ nhục em như vậy? Anh có còn là con người nữa không?”, nói xong Thanh tức giận tát Đào một bạt tai. 

Cái tát khiến Đào hoàn toàn mất lý trí, ấn Thanh xuống giường tát lại Thanh hai cái đau đớn: “Mày giả làm gái thuần khiết à, mày cứ giả bộ đi”. Thanh bị đánh càng thêm sôi máu nên phản ứng lại, cả hai đánh chửi nhau ầm ĩ. Hàng xóm nghe thấy vội vàng chạy sang can ngăn nên mới tránh được hậu quả khó lường.

Sau đó, sự việc đêm tân hôn giữa hai vợ chồng Đào bị hàng xóm, bạn bè, người thân và đồng nghiệp của họ bàn tán xôn xao. Có người nói Thanh đã mất đời con gái từ trước khi cưới sau đó lừa Đào, quả là mất hết đạo đức. Thậm chí có người nói Thanh là cave, sau khi giải nghệ mới yêu Đào…

Về phía Thanh, quá đau đớn và nỗi xỉ nhục quá lớn, cô liền kéo Đào đến bệnh viện thành phố kiểm tra. Kết quả cho thấy, màng trinh của Trương Thanh chưa bị rách hoàn toàn, nguyên nhân là do màng trinh của Thanh có tính đàn hồi tốt, huyết quản màng trinh ít và lỗ màng trinh lớn. 

Cầm kết quả kiểm tra, Thanh khóc lóc đòi Đào phải bồi thường tổn thất tinh thần và thể chất là 500 ngàn nhân dân tệ, đồng thời lập tức ly hôn. Thế nhưng, trước kết quả kiểm tra của bệnh viện, thái độ của Đào chuyển hướng 180 độ, anh ta lập tức quỳ sụp xuống xin Thanh tha thứ, hứa sau này sẽ chăm sóc yêu thương Thanh hết lòng. Thấy Đào thề thốt hứa hẹn, Thanh mềm lòng chấp nhận tha thứ.

Chỉ có điều, vợ chồng Đào không thể cầm tờ giấy kiểm tra của bệnh viện đi khắp nơi để chứng minh, vậy là họ đành phải chấp nhận những lời đàm tiếu, ánh mắt dè bỉu và những cánh tay chỉ trỏ sau lưng.

Tối 13/8/2008, Đào và bạn bè đi uống rượu. Rượu vào được mấy tuần, một người bạn vỗ vai Đào: “Nghe nói vợ mày bị thằng anh họ của nó là Trương Hiểu Cương làm thịt trước rồi? Không ngờ mày lại nhặt phải cái dép rách…”. 

Đào nghe xong, máu sộc lên tận óc vì tức giận, nhưng lại không biết giải thích thế nào nên đành bỏ dở cuộc nhậu tức tối về nhà, phía sau là những tiếng cười khả ố của đám bạn.

Nếu trước đây những lời đàm tiếu không có căn cứ thì nay thông tin Trương Thanh và anh họ có quan hệ tình cảm với nhau bỗng nhiên được mọi người thêu rệt thành một câu chuyện như thật. Thậm chí họ còn khẳng định là tận mắt chứng kiến…

Lời đồn nhanh chóng đến tai Trương Thanh và chị dâu họ của cô là Trang Vi. Lúc đầu, Trang Vi cho rằng người ta có ác ý nên cũng không để tâm. Thế nhưng, không lâu sau, do lời đồn càng ngày càng nhiều, càng thêm chi tiết nên Vi gạn hỏi chồng là Trương Hiểu Cương. 

Cương bực dọc trả lời mình với em họ hoàn toàn trong sạch và không giải thích thêm. Thái độ của chồng khiến Vi càng thêm nghi ngờ. Điều khiến Vi băn khoăn hơn là trước đây Trương Thanh thường xuyên qua lại thì bỗng nhiên từ dạo đó không thấy đến nữa. Nhiều lần Vi tìm gặp Thanh thì cô lại cố ý tránh mặt. 

Nhiều biểu hiện cùng xảy ra một lúc khiến Vi nhận định Thanh và chồng có quan hệ mờ ám với nhau. Vi càng nghĩ càng tức, chửi bới chồng là loại không bằng súc vật, đến cả em họ cũng không buông tha…

Sự việc này không thể giải quyết ổn thỏa bởi sau khi gây chuyện với chồng, Trang Vi còn chạy đến tìm Đào, yêu cầu Đào phải quản lý vợ mình đừng để cô ta đến dụ dỗ chồng mình nữa. 

Thông tin đồn đại hai anh em họ có quan hệ tình cảm, lại thêm chị dâu đến nhà tỏ thái độ khiến Liễu Hải Đào vô cùng bối rối. Mặc dù Thanh đã chứng minh được mình còn trinh, nhưng chưa hẳn cô ta đã trong sạch, Đào nghĩ.

Sau đó Đào điều tra được biết, Thanh và Cương từ nhỏ lớn lên cùng nhau. Thanh đến Bạch Đầu làm cũng là do Cương đưa lên. Không ngờ, việc Đào đi điều tra lại càng làm những lời đồn có thêm trọng lượng. 

Lời đồn được nâng lên một mức mới: Thanh và Cương đã có hẹn ước suốt đời, thế nhưng cả hai lại là họ hàng, pháp luật và phong tục không cho phép kết hôn. Sau khi Thanh lấy Đào, Cương nổi cơn lôi đình nói nếu mình không có được Thanh thì cũng đừng hòng ai có được. Chính vì vậy Cương mới tặng cho Đào một chiếc tivi có gắn thuốc nổ. 

Sự thực câu chuyện có đúng như những gì mà người dân suy đoán hay không?

Ai là kẻ cướp vợ?

Ngày 18/2/2009, cảnh sát triệu tập Trương Hiểu Cương lên làm việc. Qua thẩm vấn, Cương nói: “Tôi và em họ Trương Thanh hoàn toàn trong sạch. Ngược lại, chồng của em họ (tức Liễu Hải Đào) mới là kẻ ngoại tình với vợ của tôi. Có người muốn giết anh ta cũng vì muốn trả thù cho tôi, tuy nhiên không phải do tôi sai bảo”. 

Trương Hiểu Cương (SN 19 79, lớn hơn Thanh 4 tuổi), đang là giám đốc kinh doanh của một công ty thương mại quốc tế. Khi lời đồn Cương và Thanh có quan hệ với nhau, Cương đều không thèm để ý. Chính thái độ này càng khiến Trang Vi nghi ngờ.

Sự việc sau đó ngày càng mất kiểm soát, Cương đành phải mời hai bên gia đình đến nhà thề độc: “Nếu tôi và em họ có bất kì việc gì mờ ám thì sẽ chết không toàn thây!”. Lúc đó Thanh cũng khóc lóc cầu xin chồng và chị dâu không nên tin những lời đồn bên ngoài, đồng thời thề độc giữa mình và anh họ hoàn toàn không có chuyện tình cảm.

Thấy Cương và Thanh thề độc, Trang Vi tạm thời tin tưởng hai người không còn nghi vấn gì nữa. Tuy nhiên, Liễu Hải Đào thì lại khác, anh ta nghĩ: “Tờ giấy kiểm tra Thanh còn trinh trắng chỉ có thể chứng minh sự trong sạch nửa dưới của cơ thể. Còn nếu Thanh và Cương không có gì, vậy tại sao lại có lời đồn? Sao người ta không đồn Thanh có quan hệ với người khác?”. 

Sau đó, một sự việc đau buồn hơn xảy ra. Chiều 22/11/2008, một người hàng xóm của Đào tên là Tiểu Đặng, trên đường đi làm về thì bắt gặp Trương Hiểu Cương. Đặng nói đùa: “Này ông anh, ông ngủ với em họ của mình, còn vợ ông cũng bị chồng của em họ ngủ, như vậy là cả hai hòa rồi”. 

Nghe vậy, Cương tức sôi máu lao vào đánh Đặng tới tấp, Đặng vừa quệt máu trên miệng vừa cố giải thích mình không nói sai: “Hôm đó tôi thực sự nhìn thấy vợ anh và Đào uống rượu cùng nhau rồi sau đó cùng đi về nhà Đào”. 

Cương nghe xong nhớ lại, đúng là hôm đó mình phải đi tiếp khách gần sáng mới về đến nhà. Thêm vào đó Trang Vi có vẻ tinh thần không được thoải mái như bình thường. Vậy là, Cương lập tức nhắn tin hỏi Trương Thanh xem hôm đó có về nhà không? Thanh nói hôm đó cô phải trực đêm. 

Sự trùng hợp khiến vẻ mặt Cương bỗng nhiên tái ngắt, tự phản vấn mình: Chẳng lẽ sự việc này là có thật, chẳng lẽ Trương Vi đang muốn trả thù mình?

Tối 22/11, Cương về nhà trong bộ dạng uể oải hỏi Trang Vi: “Có người nói em và Liễu Hải Đào đi qua đêm với nhau, chuyện này có thật không?”. 

“Ai nói linh tinh vậy, không bao giờ có chuyện đó”, tuy nhiên vừa nói vẻ mặt Vi có phần hoảng loạn, căng thẳng, mắt không dám nhìn thẳng vào Cương. Điều này sự nghi ngờ của Cương càng lớn thêm. 

Vi biết không thể chối cãi, nên thẳng thừng nói: “Có chuyện ấy thì sao? Chẳng lẽ anh được phép bậy bạ với Trương Thanh còn không cho phép tôi qua lại với Hải Đào à?”. 

Cương nghe vợ nói vậy liền quát lên: “Cô thực sự làm cái việc nhơ bẩn ấy à! Tôi đã nói với cô từ trước rồi, những lời đồn chỉ là giả, giờ cô lại làm thật, cô đúng là loại vô sỉ”. Trang Vi cũng không chịu kém miếng nên cả hai cãi nhau to. Sự việc càng được thể cho hàng xóm bàn luận truyền tai nhau khiến câu chuyện được thêu dệt thêm nhiều tình tiết hấp dẫn khác.

Hung thủ lộ mặt

Vậy tại sao Trang vi và Liễu Hải Đào lại nảy sinh quan hệ ngoài vợ chồng? Hai người này vốn dĩ lúc đầu đều không thể chấp nhận vợ, chồng mình ngoại tình thì tại sao nay lại ngoại tình? Cảnh sát liền triển khai điều tra, mời Vi lên làm việc.

Vi cho biết, tối một ngày tháng 10/2008, Vi đi làm về, đến quán trên đường Hải Định ăn tối, đúng lúc gặp Đào cũng đi uống rượu. Vốn dĩ Đào có nhiều chuyện buồn vì những lời đồn nên thường lấy rượu giải sầu. Hôm đó, Đào và Vi cùng ngồi uống rượu, Đào gọi 4 chai bia vừa lai rai vừa tâm sự. 

Đào hỏi Vi: “Chị có nghĩ anh Cương và Thanh có làm chuyện ấy không?”. Vi thở dài buồn bã trả lời: “Em hỏi chị thì chị biết hỏi ai? Những ngày vừa rồi chị chẳng biết sống thế nào nữa”. Sau mấy chai bia, Vi đứng dậy định về, nhưng bị say nên loạng choạng đi đứng không vững. Thấy vậy, Đào liền đứng dậy: “Chị, để em dìu chị về nhà”.

Đào cũng trong tình trạng không tỉnh táo lắm nên dìu luôn Vi về nhà mình, sau đó đặt Vi vào giường ngủ của mình. Nhìn cơ thể đầy đặn khiêu gợi của Vi, Đào nổi máu tà dâm và ý nghĩ trả thù: “Chồng cô ngủ với vợ tôi, hôm nay tôi ngủ với vợ anh ta xem thế nào…”.

Khoảng 1h sáng, Vi tỉnh rượu dậy bật đèn thì phát hiện mình và Đào đang lõa thể nằm cạnh nhau, bất giác hiểu ra mọi chuyện. Lo sợ Trương Thanh về nhà, Vi vội vàng mặc quần áo về nhà. May thay hôm đó Cương đi tiếp khách chưa về, Vi thở phào nhẹ nhõm. Sau khi Vi đi, Đào cũng tỉnh rượu, nhớ lại Đào cảm thấy đắc ý nhưng cũng thấy lo sợ…

Tuy nhiên, cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, Đào càng sợ sự việc bại lộ thì lại có người khơi ra. Cương khai với cảnh sát rằng, Đào và Vi không tin rằng mình và em họ hoàn toàn trong sạch rồi thậm thụt với nhau, Cương đã rất tức, từng muốn giết Đào để trả thù nhưng Cương không dám.

Nếu hung thủ không phải là Trương Hiểu Cương thì là ai? Khi manh mối điều tra đang mờ nhạt thì ngày 19/2/2009, tài xế lái taxi Hầu Hoa Cường cung cấp thêm cho cảnh sát chi tiết: Người phụ nữ nhờ chuyển tivi hôm đó mặc một chiếc áo lông nhạt màu, giọng nói người thành phố Cát Lâm. Cảnh sát căn cứ vào manh mối này bắt đầu chuyển hướng điều tra sang Trang Vi. Trước đòn tấn công tâm lý của cảnh sát, Vi đã khai nhận những điều khiến người ta không thể ngờ đến.

Tuy Vi không nghi ngờ gì chồng mình, nhưng áp lực dư luận khiến cô không thể ngẩng mặt lên nhìn ai. Thường xuyên có người vô tình hoặc cố ý động chạm đến nỗi khổ tâm khiến Vi luôn sống trong tâm trạng đau khổ. Cô ta cho rằng: Nếu không phải vì Liễu Hải Đào và Trương Thanh xảy ra tranh cãi vì một chữ trinh trong đêm tân hôn thì không có những lời đồn đại, cũng không đảo lộn cuộc sống gia đình mình. Vi quy kết toàn bộ lỗi lên Liễu Hải Đào và Trương Thanh.

Cuối tháng 10/2008, Vi và Đào nảy sinh quan hệ tình dục, Vi nghĩ Đào thừa lúc mình say rượu không tỉnh táo để lợi dụng, cảm giác tội lỗi với chồng rất lớn. Tối 22/11/2008, Vi với chồng xảy ra mâu thuẫn cãi vã nên Vi càng hận Đào.

Cuối tháng 12/2008, Vi không kìm chế được lòng thù hận, quyết định bỏ ra 8 ngàn tệ nhờ một công nhân ở khu mỏ khai thác đá mua hộ 3 kíp nổ và 800g thuốc nổ, chuẩn bị sát hại người làm đảo lộn cuộc sống gia đình mình là Liễu Hải Đào. Ngày 9/2/2009, Vi đang xem tivi thì bị hỏng, Vi mở tivi ra để kiểm tra rồi lóe lên ý nghĩ, nếu mình đem thuốc nổ cho vào tivi rồi đem tặng Đào thì chắc chắn hắn sẽ phải chết.

Nghĩ là làm, Vi tự mình lắp kíp nổ, thuốc nổ sau đó gọi taxi chuyển tivi đến nhà Đào và xảy ra vụ nổ kinh hoàng như trên.

Ngày 23/2/2009, Trang Vi chính thức bị bắt giữ, ngay sau đó, Trương Hiểu Cương đệ đơn li dị với vợ, Vi ứa nước mắt kí vào đơn. Đồng thời, Hầu Hoa Cường cũng đưa đơn khởi kiện lên tòa đòi kẻ thủ ác bồi thường 1.7 triệu tệ. 

Đến lúc đó, Liễu Hải Đào mới chính thức tin rằng Trương Hiểu Cương và Trương Thanh hoàn toàn trong sạch, tuy nhiên thảm kịch này đã không thể cứu vãn. Liễu Hải Đào và Trương Thanh ra tòa chính thức li hôn.

Ở đây, chính quan niệm cổ hủ, coi trọng trinh tiết của Liễu Hải Đào là ngòi nổ cho toàn bộ câu chuyện này. Nhưng thảm án xảy ra cũng một phần do những lời đàm tíu của dư luận, nó là con dao giết người vô hình đẩy hai gia đình vào sự nghi kị và thù hận, sau đó là một người vô tội chết oan uổng. 

Kì thực, trong cuộc sống, có nhiều câu nói đùa còn có uy lực mạnh hơn cả mũi dao. Phải chăng, khi cúng ta vui vẻ, hào hứng đàm luận về một người khác thì trước hết nên nghĩ đến lương tâm của mình, xem liệu việc đó có giúp ích cho xã hội tốt đẹp hơn hay không?

Đọc thêm