Bất ngờ chân dung nghịch tử sát hại mẹ nuôi, bắt con 4 tuổi làm con tin

(PLO) - Tại địa phương, Thương được đánh giá là hiền lành, rất yêu thương bố mẹ nuôi nhưng gần đây thần kinh không ổn định.
Nguyễn Chí Thương bị bắt sau nhiều giờ cố thủ
Nguyễn Chí Thương bị bắt sau nhiều giờ cố thủ

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc đối tượng Nguyễn Chí Thương (SN 1982) ở xã Cao Thắng, huyện Lương Sơn sát hại mẹ nuôi là bà Nguyễn Thị H. (SN 1950). Sau khi sát hại, Thương đã ném nạn nhân xuống giếng rồi ôm con trai 4 tuổi cố thủ trên tầng 3 của ngôi nhà.

Một người hàng xóm kể lại, khoảng 3h hôm nay, 22/10, mọi người dậy đã phát hiện thi thể bà H. dưới giếng. Lực lượng chức năng phải hút giếng nước để đưa thi thể bà H. ra ngoài. 

Ông bà H. bị nhiễm chất độc màu da cam không sinh được nên xin Thương về nuôi khi Thương mới 1 tháng tuổi. Theo người dân địa phương, nghi phạm là người hiền lành, rất thương bố mẹ nuôi tuy nhiên thần kinh không được bình thường. Thương đã lập gia đình, có 3 người con, 2 trai và 1 gái.

Cũng theo người hàng xóm, có thể sau khi xây nhà xong, kinh tế càng eo hẹp, kèm theo các khoản nợ vật liệu xây dựng bị đòi liên tục... dẫn đến Thương gây ra sự việc đau lòng. 

Liên quan đến sự việc, một lãnh đạo xã Cao Thắng cho biết, khi Công an huyện đến hiện trường, Nguyễn Chí Thương ôm con trai 4 tuổi rồi trèo lên tầng 3 ngôi nhà cố thủ. Lực lượng chức năng nhiều lần vận động nhưng Thương không thả đứa trẻ. Người vợ được đưa đến tiếp cận thuyết phục nhưng bất thành.

Đến khoảng 9h cùng ngày, một cảnh sát đến gần mới khống chế được Thương. 

Đọc thêm