Chân dung gã ‘bố nuôi’ cùng bạn xâm hại tập thể nữ sinh lớp 9

(PLO) -  Phạm Như Hiển (tên gọi khác là Phạm Như Kiểm, 44 tuổi, ở tổ 50 khu đô thị Kỳ Bá - Thái Bình) - nghi can trong vụ xâm hại tập thể nữ sinh lớp 9 - cũng đồng thời là bố nuôi của nạn nhân.
Chân dung gã ‘bố nuôi’ cùng bạn xâm hại tập thể nữ sinh lớp 9

Vụ xâm hại tình dục trẻ em này đã gây xôn xao dư luận. Điều kinh hoàng là các đối tượng bị khởi tố đều là những người có học thức, địa vị xã hội, thậm chí có cả người là "quan chức" trong ngành công an.

Cụ thể 4 bị can gồm: Phạm Như Hiển (tên gọi khác là Phạm Như Kiểm, 44 tuổi, ở tổ 50 khu đô thị Kỳ Bá); Phạm Đức Việt (44 tuổi, ở khu đô thị Petro Thăng Long, phường Quang Trung), Phạm Văn Lam (46 tuổi, ở phường Tiền Phong, nguyên Phó phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thái Bình) và Từ Minh Tuyên (47 tuổi, ở phường Trần Hưng Đạo, cùng TP.Thái Bình).

Đặc biệt, 1 trong 4 nghi can trong vụ án này từng nhận là bố nuôi của nạn nhân (đó là Kiểm).

Theo thông tin Infonet: Ông Phan Văn Đắc - Chủ tịch UBND phường Trần Lãm (TP.Thái Bình) cho biết, trước khi xảy ra vụ việc, ở địa phương, Kiểm chưa từng có tiền án, tiền sự gì. Trước đây, Kiểm là lái xe tải đường dài, sau đó chuyển sang nghề buôn bán bất động sản. Khoảng 2-3 năm trở lại đây, Kiểm chuyển ra khu đô thị Kỳ Bá (ở tổ 50 phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình) sinh sống và từ đó đến giờ ông Đắc không rõ thông tin về đối tượng này.

Ông Lê Bá Thắng - Trưởng Công an phường Kỳ Bá (TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) xác nhận đối tượng Phạm Như Kiểm mới chuyển về ở khu đô thị Kỳ Bá (tổ 50 phường Kỳ Bá) sinh sống khoảng 2-3 năm trở lại đây.

Khi phóng viên hỏi về nhân thân đối tượng, ông Thắng khẳng định từ khi Kiểm chuyển về đây sinh sống thì không có vi phạm gì về pháp luật, còn trước đây Kiểm sống ở phường Trần Lãm thì không biết như thế nào.

Cũng theo ông Thắng, mọi sinh hoạt của cộng đồng, gia đình Kiểm tham gia bình thường như bao người dân khác ở khu đô thị Kỳ Bá.

Nữ sinh bị bố nuôi và 3 người khác xâm hại có năng khiếu múa hát từ nhỏ. Qua các lần đi diễn, em quen Phạm Như Hiển (Kiểm). Kiểm nhận là bố nuôi của nữ sinh. Ngày 29.8, Kiểm rủ nữ sinh đi dự tiệc tại một địa điểm sang trọng cùng nhóm bạn của mình, trong đó có Phạm Đức Việt (44 tuổi, chủ doanh nghiệp), Từ Minh Tuyên (47 tuổi) và thượng tá Phạm Văn Lam (46 tuổi, Phó trưởng Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh).

Theo hồ sơ vụ án, sau bữa tiệc, thấy nữ sinh chếnh choáng men say, Kiểm cùng Việt, Tuyên, Lam đưa em vào khách sạn và giở trò đồi bại. 

Ngày 2/9, Nữ sinh về nhà trong tình trạng sức khỏe kém, tinh thần hoảng loạn. Nữ sinh cho hay bị bốn người đàn ông nêu trên xâm hại tình dục. 

Căn cứ lời khai của nạn nhân, trích xuất dữ liệu từ camera an ninh tại khách sạn, ngày 11.9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thái Bình khởi tố vụ án hình sự “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” và “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, theo Điều 145, 146 Bộ luật Hình sự 2015.

Lệnh bắt Kiểm, Việt được thực hiện trong ngày. 23 ngày sau, thượng tá Lam và Tuyên bị bắt.

Đọc thêm