​Khai mạc Triển lãm “Viettel với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”

(PLO) - Sáng ngày 14/10, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong dự và cắt băng khai mạc Triển lãm tại tòa nhà Viettel Conplex với chủ đề “Viettel với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0” nhân kỷ niệm 13 năm ngày Viettel chính thức kinh doanh dịch vụ di động.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tham quan triển lãm
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tham quan triển lãm

Triển lãm giới thiệu việc đưa các sản phẩm viễn thông và công nghệ thông tin vào mọi lĩnh vực của đời sống, bao gồm: Các lĩnh vực cho quản lý nhà nước, các giải pháp nâng cao hiệu hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, các tiện ích cho người dùng. Tiêu biểu là trạm thu phát sóng 4G (eNodeB) do kỹ sư Viettel nghiên cứu, thiết kế và sản xuất. 

Viettel cũng đã nghiên cứu và làm chủ phần lớn hệ thống mạng lõi, từ tổng đài thoại, tổng đài tin nhắn, tính cước cho đến thiết bị truyền dẫn và cả nền tảng mạng 4G. Mặt khác, đơn vị này cũng đang sở hữu hơn 340.000 km cáp quang, gần 36.000 vị trí trạm phát sóng BTS, mạng 4G phủ tới 95% dân số cùng 5 trung tâm dữ liệu (Data Center), điện toán đám mây có quy mô lớn trên toàn quốc theo tiêu chuẩn quốc tế Tier 3; cung cấp nhiều dự án phần mềm cho Chính phủ điện tử.

Đọc thêm