Người Việt xa xứ tưng bừng chuẩn bị Tết

(PLO) - Chuẩn bị đón tết cũng là một hoạt động quan trọng, được sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ nói chung, sinh viên Trường Đại học Washington University ở Saint Louis nói riêng háo hức cả tháng.
Người Việt xa xứ tưng bừng chuẩn bị Tết
Thường thì chúng tôi chọn một địa điểm rộng rãi và tiện lợi để mọi người có thể di chuyển dễ dàng, vì dịp tết Nguyên đán của người Việt thường vào thời gian làm việc, học tập ở đây. Như năm trước, chúng tôi tổ chức gặp mặt đón tết tại Trường Đại học Washington University ở Saint Louis. 
Hội người Việt tại Saint Louis cũng cố gắng để bữa tiệc tết ấm cúng nhất. Mâm cỗ năm mới cũng đầy đủ các món ăn truyền thống, từ bánh chưng, nem rán, chả giò, canh măng, thịt kho, hạt dưa đến những loại mứt tết truyền thống đậm đà hương vị quê nhà.

Ngày tết là ngày đoàn viên. Xa quê, không thể về nhà ăn tết nên ai nấy đều mong đợi buổi gặp mặt đầu xuân như buổi đoàn viên năm mới. Buổi gặp năm mới có lẽ là buổi họp mặt đông đủ các thành viên Hội người Việt tại Saint Louis nên ai cũng tranh thủ trò chuyện, giao lưu rôm rả. 

Những thành viên Hội hiện đang học tập và làm việc ở nhiều lĩnh vực tại tiểu bang Missouri, người thì học và làm việc ở các trường đại học như Washington University, Southern Illinois, Lindenwood, người thì không ngại đường sá xa xôi đến tham dự từ tiểu bang Kansas và những bạn bè quốc tế hết sức nhiệt tình hoà chung niềm vui của cộng đồng người Việt. 

Mọi người cùng hát vang bài hát “Tết đến rồi” để chúc nhau một năm mới tràn ngập niềm vui và những điều như ý, với những câu chuyện dễ thương, gần gũi khiến không khí buổi gặp mang đậm không khí Việt Nam, tưởng chừng như giữa quê nhà chứ không phải là tết xa nửa vòng trái đất.

Dẹp lại bao nỗi lo ngổn ngang áo cơm thường nhật, cuộc đoàn viên năm mới là “chất keo” kết nối những người Việt xa xứ, cả những người đã chọn nước Mỹ để gắn bó, cả những người mai nay sẽ trở lại quê hương. 

Cuộc đoàn viên năm mới giúp chúng tôi sát lại gần nhau, chia sẻ với nhau nhiều hơn, để nỗi nhớ quê vời vợi nguôi ngoai đôi chút, để mỗi người có thêm động lực vươn tới những mục tiêu tốt đẹp hơn trong năm mới và để nuôi dưỡng những tâm hồn Việt trong tình cảm của những em bé sinh ra và bắt đầu lớn lên tại Mỹ - những thành viên trẻ của cộng đồng.

Đọc thêm