Những hình ảnh khốn đốn vì băng giá ở miền Bắc

(PLO) - Không khí lạnh tăng cường gây mưa tuyết ở một số tỉnh miền núi phía Bắc đã gây thiệt hại lớn cho sản xuất nông nghiệp và ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình giao thông.
Những hình ảnh khốn đốn vì băng giá ở miền Bắc

Tại các tỉnh như Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Lạng Sơn… hàng trăm hecta cây nông nghiệp đã bị vùi lấp dưới lớp tuyết và băng giá. Mặc dù đã được cảnh báo và chuẩn bị phòng tránh, nhưng do thời tiết quá khắc nghiệt, đàn gia súc ở các vùng cao cũng bị nhiều thiệt hại.
Trên các tuyến đường vùng cao, băng tuyết đóng dày đặc trên đường, có nơi dày hơn 10cm đã gây trơn trượt. Hàng chục vụ va chạm, tai nạn đã xảy ra. Một số tuyến đường xảy ra ùn tắc cục bộ như Quốc lộ 4D qua Lào Cai, quốc lộ 32 thuộc địa phận huyện Mù Cang Chải, Yên Bái, các phương tiện đã không thể di chuyển.
Dự báo rét đậm, rét hại và băng giá sẽ còn kéo dài trong vài ngày tới, cơ quan chức năng các địa phương đang tích cực giúp người dân phòng chống rét cho người và gia súc. Các ngành chức năng cũng đang sẵn sàng phương án cảnh báo nguy cơ mất an toàn, hướng dẫn và phân luồng đảm bảo an toàn giao thông lên các địa phương vùng cao.

Đọc thêm