100 chú rể rước dâu bằng xe đạp ở Sài Gòn

(PLO) - Được đoàn môtô dẫn đường, các chú rể chở vợ bằng xe đạp chạy vòng quanh thành phố.
100 chú rể rước dâu bằng xe đạp ở Sài Gòn

Sáng 2/9, trong trang phục khăn đóng áo dài, 100 cô dâu chú rể cười rạng rỡ đến phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) làm lễ dâng hương trước tượng đài Bác Hồ. Đám cưới tập thể dành cho những cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn, là hoạt động thường niên vào mỗi dịp Quốc khánh tại TP HCM.

Họ là công nhân, người có thu nhập thấp...

"Hai đứa tôi đều ở tỉnh, lên Sài Gòn làm công nhân mấy năm rồi. Yêu nhau cũng lâu mà không ai dám nghĩ đến chuyện cưới xin. Để tổ chức ngày trọng đại đời mình không phải là điều đơn giản", anh Nguyễn Văn Đang (35 tuổi) chia sẻ.

Chị Trần Thị Chọn (39 tuổi) bị tật bẩm sinh, lập gia đình từ 10 năm trước và có một con gái nhưng hai vợ chồng chưa làm đám cưới. "Cuộc sống khó khăn quá nên cứ về ở với nhau vậy thôi. Cuối cùng thì tôi cũng biết cảm giác làm cô dâu, mặc áo cưới", chị nói, mắt đỏ hoe.

"Lễ cưới tập thể cũng rất độc đáo mà. Với vợ chồng tôi nó còn có ý nghĩa và tiết kiệm được nhiều chi phí", cô dâu Nguyễn Thị Kiều Trinh (20 tuổi) cho biết.

Sau phần làm lễ, các chú rể chở vợ trên xe đạp gắn hoa cưới, chạy vòng quanh trung tâm thành phố.

Các cặp đôi được hỗ trợ tiệc, chụp ảnh, trang điểm, nhẫn cưới... miễn phí. Chiếc xe đạp cũng là quà cưới dành cho họ.

Hình ảnh rước dâu bằng xe đạp thu hút sự quan tâm của người Sài Gòn.

Chị Hoài (26 tuổi) tươi cười theo chồng về nhà hàng tiệc cưới ở quận 10.

Để bảo đảm an toàn, trật tự giao thông, lễ rước dâu được đoàn môtô dẫn đường. Đây là năm thứ 10 Trung tâm hỗ trợ thanh niên - công nhân TP HCM thực hiện lễ cưới tập thể.

Đọc thêm