11 người chết, 4 người mất tích do mưa lũ, lốc xoáy

(PLO) - Mưa lũ ở các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ, dông lốc ở một số tỉnh Nam bộ đã khiến 11 người thiệt mạng, 4 người mất tích và hàng nghìn ngôi nhà bị thiệt hại...
Đến trưa 20/8, nhiều hộ dân tại xã Thiệu Dương (Thanh Hóa) vẫn bị ngập lụt. Ảnh: TTXVN.
Đến trưa 20/8, nhiều hộ dân tại xã Thiệu Dương (Thanh Hóa) vẫn bị ngập lụt. Ảnh: TTXVN.

Cụ thể, theo thống kê của Văn phòng thường trực, Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, tính đến ngày 20/8, đã có 9 người chết do mưa lũ ở các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ. Trong đó, Sơn La có 2 người, Thanh Hóa có 1 người và Nghệ An có 5 người thiệt mạng do lũ cuốn trôi; Thanh Hóa có 1 người thiệt mạng do sạt lở đất đá.

Hiện còn 4 người bị mất tích do lũ cuốn trôi (Sơn La: 2 người, Thanh Hóa: 1 người, Nghệ An: 1 người).

Tại Cà Mau, lốc xoáy làm chết 2 người (gồm bà Nguyễn Thị Út (SN 1959) và cháu Nguyễn Mỹ Niêm (sinh năm 2013) ở huyện Cái Nước.

Mưa lũ ở các tỉnh miền núi phía Bắc và Bắc Trung Bộ còn khiến 40 ngôi nhà bị sập, gần 6.470 nhà bị ngập, hơn 760 nhà phải di dời khẩn cấp. 

Còn ở các tỉnh Nam bộ, mưa dông kèm lốc xoáy làm sập 2 căn nhà, tốc mái 8 căn nhà ở huyện tri Tôn, tỉnh An Giang; làm sập 47 căn nhà và tốc mái 162 căn nhà ở huyện Đầm Dơi, Năm Căn, Cái Nước, Trần Văn Thời, Phú Tân và U Minh (Cà Mau)...

Đọc thêm