Áp thấp có khả năng mạnh lên trên biển Đông

(PLO) - Do ảnh hưởng của vùng áp thấp, trong ngày và đêm nay, 6/8, ở khu vực giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông mạnh, gió giật mạnh cấp 8.

Sáng sớm nay, 6/8, dải hội tụ nhiệt đới nối với vùng áp thấp có vị trí vào khoảng 14,5-15,5 độ Vĩ Bắc; 114,7-115,7 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 350-400km về phía Đông Nam.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương dự báo, trong 24 giờ tới, vùng áp thấp hầu như ít di chuyển và có khả năng mạnh thêm. Đến 7h ngày 7/8, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở khoảng 15,0-16,0 độ Vĩ Bắc; 114,5-115,5 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 300-350km về phía Đông Đông Nam và chưa có khả năng tác động gây gió mạnh, mưa lớn cho đất liền các tỉnh miền Bắc.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp, trong ngày và đêm nay, 6/8, ở khu vực giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có mưa rào và dông mạnh, gió giật mạnh cấp 8.

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm nay, 6/8, ở khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-4m; biển động.

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh, sóng lớn: cấp 1. 

Đọc thêm