Bạn trẻ Huế chung tay 'giải cứu' bí đỏ cho nông dân Đắk Lắk

(PLO) - Mặc dù thời tiết rất nắng nóng, nhưng những ngày qua, khoảng 22 tấn bí đỏ của nông trường 717 (xã Cư Yang, huyện Eakar, tỉnh Đắk Lắk) đã được đông đảo bạn trẻ và người dân Huế chung tay “giải cứu”, giúp bà con nông dân vượt qua khó khăn.
Nhiều bạn trẻ Huế rất vui khi tham gia chương trình “giải cứu” giúp bà con nông dân Đắk Lắk.
Nhiều bạn trẻ Huế rất vui khi tham gia chương trình “giải cứu” giúp bà con nông dân Đắk Lắk.

Tình trạng bí tồn đọng do thương lái không tới thu mua kéo dài suốt thời gian dài khiến cho bà con ở nông trường 717 (xã Cư Yang, huyện Eakar, tỉnh Đăk Lăk) rơi vào tình cảnh lao đao, với khoảng gần 3.000 tấn bí đỏ đã được thu hoạch nhưng không tìm được đầu ra.

Bí đỏ có giá 5000 ngàn đồng/ kg.

Bí đỏ có giá 5000 ngàn đồng/ kg.


Theo đó, 22 tấn bí đỏ được các thành viên vào thu mua tại vườn của người dân với giá 2.000 đồng/kg và sẽ bán lại cho người tiêu dùng với giá 5.000 đồng/1kg.

Anh Hồ Phúc Nguyên, người khởi xướng phong trào giải cứu bí đỏ cho nông dân Đắk Lắk chia sẻ, sau khi biết bí đỏ của người dân Đắk Lắk đang bị tồn đọng, nhóm chúng mình đã kêu gọi các cá nhân cũng như tổ chức tham gia chiến dịch này. Chúng mình đến tại các hộ nông dân và tiến hành thu mua cho bà con, rồi vận chuyển đưa đến nhiều địa phương trên cả nước để bán, trong đó có Huế.

“Những ngày tới nếu bán hết toàn bộ số hàng này, nhóm sẽ tiếp tục đưa bí đỏ ra Huế, giải quyết khó khăn cho bà con nông dân. Trừ các chi phí, nếu có lãi chúng em sẽ chuyển số tiền này vào các tổ chức thiện nguyện để hoạt động vào các chương trình từ thiện khác”- anh Nguyên cho biết.

Mô tả ảnh
Mô tả ảnh

Hiện có 5 điểm bán trên địa bàn TP. Huế là Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế (70 Nguyễn Huệ), 63 Bến Nghé, 1 Phạm Thị Liên, 86 Đinh Tiên Hoàng, 195 Huỳnh Thúc Kháng. Ngoài việc bán bí đỏ tại các điểm cố định, các nhóm tình nguyện viên còn bán bí đỏ trên các diễn đàn mạng xã hội như facebook và miễn phí giao hang tận nơi trên toàn thành phố. Hoạt động ý nghĩa này đã nhận được sự hưởng ứng của rất đông người dân trên địa bàn TP. Huế.

Dự kiến chương trình sẽ còn lan rộng hơn nữa trong thời gian tới để phần nào giúp đỡ người dân Đăk Lăk tiêu thụ nông sản đang tồn đọng.

Đọc thêm