Bảo tàng Dân tộc tri ân người có công

(PLVN) - Nhân kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4, để tri ân những người có công với cách mạng, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam miễn vé vào cửa và thuyết minh miễn phí cho cựu chiến binh và thanh niên xung phong.
Hướng dẫn viên thuyết minh miễn phí
Hướng dẫn viên thuyết minh miễn phí

Bảo tàng đã liên hệ, làm việc với 15 quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trong 10 ngày triển khai có gần 200 cựu chiến binh, thanh niên xung phong ở một số quận, huyện như: Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy, Chương Mỹ, Ba Vì, Quốc Oai… đăng kí tham gia.

Chương trình đã nhận được sự ủng hộ của các cựu chiến binh, thanh niên xung phong. “Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, đầy tính nhân văn tạo điều kiện cho anh, chị em trong hội có dịp tham quan, học hỏi, tìm hiểu nét đặc trưng của văn hóa dân tộc” – bà Trịnh An Sinh, 62 tuổi, Hội trưởng Hội thanh niên xung phong, Ba Đình, Hà Nội chia sẻ.

Bên cạnh đó, với mong muốn tạo nên sân chơi thú vị, bổ ích cho công chúng nhân dịp nghỉ lễ, Bảo tàng tổ chức một số trò chơi dân gian trong bốn ngày (27, 28, 30/4 và 1/5). Qua đó, tạo mối liên hệ gắn bó giữa các thành viên trong gia đình. Đồng thời góp phần giáo dục thế hệ trẻ trong việc bảo tồn các giá trị di sản văn hóa truyền thống.

Đọc thêm