Bé gái bị điện giật tại bến Ninh Kiều khi triều cường dâng cao

Chơi trong Công viên Bến Ninh Kiều (Cần Thơ) ngập nước khi triều cường lên, bé gái 14 tuổi bị điện giật nguy kịch.

Bé gái ngụ quận Cái Răng, TP Cần Thơ, cùng người thân đến Công viên bến Ninh Kiều chơi tối 12/10, khi triều cường dâng cao. Trong lúc vui đùa gần trụ đèn chiếu sáng, cô bé bị điện giật ngã xuống vũng nước, người thân hốt hoảng kêu cứu.

Có mặt tại hiện trường, nam du khách làm nghề thợ điện nhanh chóng nhảy lên ghế đá, tháo dây đeo túi xách vòng vào cổ nạn nhân kéo ra khỏi vùng nguy hiểm. Bé gái lúc này đã tím tái, tay chân co quắp, không còn nhịp tim. Anh thợ điện sơ cứu một lúc, nạn nhân thở lại được nhưng rất yếu, được ôtô cảnh sát chở đi cấp cứu.

Bác sĩ Trần Văn Dễ (Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng TP Cần Thơ) cho biết, tổng trạng của bé gái vẫn chưa ổn, tổn thương ở gan và thần kinh rất nặng. Hiện, bệnh nhân vẫn hôn mê, phải thở máy, được điều trị tích cực bằng các loại thuốc chống sốc để có thể hồi tỉnh.

Hiện trường vụ tai nạn tại công viên bến Ninh Kiều. Ảnh: Cửu Long

Hiện trường vụ tai nạn tại Công viên bến Ninh Kiều. Ảnh:Cửu Long.

Lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều xác nhận công viên do đơn vị quản lý. Việc vận hành, duy tu, bảo trì, sửa chữa toàn bộ công viên, trong đó có hệ thống chiếu sáng được giao cho Công ty Công trình đô thị thực hiện theo hợp đồng thuê trọn gói.

"Mấy ngày qua triều cường dâng ngập công viên, chúng tôi đã yêu cầu ngắt nguồn điện. Chúng tôi đang phối hợp cơ quan điều tra, làm việc với đơn vị vận hành để làm rõ nguyên nhân", ông này nói. ;..;, ,

Đọc thêm