Bí quyết luộc chín trứng nhanh, chuẩn

(PLO) - Luộc trứng tưởng chừng đơn giản nhưng để làm sao luộc trứng nhanh và chuẩn thì chưa hẳn ai cũng làm được. Sau đây là 3 mẹo nhỏ để các mẹ nội trợ tham khảo luộc trứng.
Bí quyết luộc chín trứng nhanh, chuẩn

Dùng muối và nước lạnh

Trước tiên xếp trứng vào nồi và đổ ngập nước. Sau đó rắc một chút muối lên mỗi quả trứng để tránh cho trứng bị nứt trong quá trình đun. Bật lửa lớn đến khi nước sôi. Khi nước bắt đầu sôi thì giảm lửa trung bình và đun tiếp như vậy trong 6-7 phút. Sau đó, vớt trứng ra ngay rồi thả vào nước lạnh hoặc một bát nước đá để ngăn chặn trứng tiếp tục chín.

Thêm giấm

Tương tự, xếp trứng vào nồi rồi đổ nước ngập so với mặt trứng khoảng 2,5 cm. Sau đó bạn cho vào nồi một chút muối với một muỗng canh giấm. Làm như vậy sẽ giúp cho trứng không bị lăn và vỡ. Chú ý đun trứng với lửa trung bình cho đến khi nước sôi. Sau đó, bạn tắt bếp và đậy vung, để trứng trong nước nóng đó khoảng 12-15 phút.

Cho trứng vào khay nướng

Xếp trứng vào lò nướng trong vòng 30 phút ở nhiệt độ 163 độ C. Sau đó, bạn lấy trứng ra và ngâm trứng trong nước đá lạnh để làm mát. Cuối cùng là bóc vỏ trứng. Cách này cũng giúp trứng nhanh chín, thơm ngon.

Đọc thêm