Cảm động người đàn ông tằn tiện cả đời để dành 11 triệu USD cho trẻ nghèo

(PLO) - Ông thường dùng băng keo để vá giày rách, mua đồ ăn giảm giá trước giờ cửa hàng đóng cửa và đưa bạn bè thân quen đến tiệm ăn nhanh ăn trưa. Yêu xe hơi nhưng trong phần lớn cuộc đời, ông chỉ lái những chiếc xe cũ.
Ông Alan Naiman khi còn sống.
Ông Alan Naiman khi còn sống.

Theo AP, ông Alan Naiman từng làm nhân viên ngân hàng nhưng sau đó quyết định bỏ việc để tới làm việc tại Sở Y tế và Xã hội Washington, Mỹ. Ngoài công việc chính này, ông còn nhận làm thêm, nhiều khi đến 3 công việc khác nhau.

Tuy kiếm được kha khá tiền và cũng được hưởng thừa kế hàng triệu USD từ bố mẹ nhưng ông lại rất tằn tiện, hiếm khi tiêu tiền cho bản thân.

Ông thường dùng băng keo để vá giày rách, mua đồ ăn giảm giá trước giờ cửa hàng đóng cửa và đưa bạn bè thân quen đến tiệm ăn nhanh ăn trưa. Yêu xe hơi nhưng trong phần lớn cuộc đời, ông chỉ lái những chiếc xe cũ.

Chính vì vậy nên nhiều người đã bất ngờ khi biết được rằng khi qua đời ở tuổi 63 vì ung thư mới đây, ông đã dành hơn 11 triệu USD tài sản mà ông tích cóp được trong nhiều năm đẻ tặng cho các tổ chức từ thiện.

Trong đó, ông để lại 2,5 triệu USD cho Trung tâm Nhi khoa Pediatric Interim Care – một tổ chức tư nhân chuyên chăm sóc trẻ em được sinh ra từ những bà mẹ nghiện ma tuý ở Washington. 

Ông Naiman cũng hiến tặng tổ chức chăm sóc trẻ mồ côi Treehouse 900.000 USD. Số tiền còn lại được tặng cho nhiều tổ chức từ thiện khác nhau.

Khi còn sống, ông Naiman chưa từng kết hôn và cũng không có con cái. Tuy nhiên, ông rất quý trẻ con, từng nhận bảo trợ cho vài đứa trẻ. Ông cũng là người đã chăm sóc cho người anh tàn tật suốt nhiều năm liền trước khi người này qua đời hồi năm 2013. 

Bạn bè Naiman cho rằng chính việc dành trọn đời chăm sóc anh trai đã ảnh hưởng đến Naiman, khiến ông có lòng trắc ẩn sâu sắc với những người bất hạnh.

Đọc thêm