Cảnh báo cuối tuần Hà Nội và nhiều tỉnh mưa lớn

(PLO) - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nên từ nay đến đêm 17/6 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi. Riêng khu vực Hà Nội ngày có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông...

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện có rãnh áp thấp có trục ở khoảng 19-22 độ Vĩ Bắc tiếp tục hoạt động mạnh trên khu vực Bắc Bộ.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên nên từ hôm nay, 15/6, đến đêm 17/6 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi; trong đêm nay ở Tây Bắc, Việt Bắc, các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to, riêng Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang có mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Hà Nội từ nay đến đêm 17/6: Ngày có mưa rào và dông vài nơi, đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương đồng thời cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn.

Nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng vùng trũng thấp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An. 

Đọc thêm