Chấm dứt nắng nóng gay gắt, đêm mai miền Bắc bắt đầu mưa dông diện rộng

(PLO) - Do ảnh hưởng xoáy thấp có xu hướng hoạt động mạnh dần lên trên khu vực phía Bắc các tỉnh Bắc Bộ, trong chiều tối và đêm mai, 6/7, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to, trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, do ảnh hưởng xoáy thấp có xu hướng hoạt động mạnh dần lên trên khu vực phía Bắc các tỉnh Bắc Bộ, trong chiều tối và đêm mai, 6/7, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to, trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Ngày 7 - 9/7 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông diện rộng, khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to; riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang và Yên Bái có mưa rất to và dông (thời gian có mưa to tập trung vào đêm và sáng sớm). Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: cấp 1.  

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo, đợt mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ tập trung cao điểm trong các ngày 7-9/7, sau đó mưa có thể kéo dài nhiều ngày.

Thời tiết khu vực Hà Nội chiều tối và đêm mai có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh; ngày 7-9/7 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và có dông.

Đọc thêm