“Chắp cánh ước mơ” cho những học sinh nghèo hiếu học huyện Mai Châu – Hòa Bình

(PLVN) - Những ngày tháng Bảy nghĩa tình, Quỹ Trái tim Lạc Hồng cùng Câu lạc bộ Y học Kỹ thuật - Trường Đại học Y Hà Nội đã đến thăm và trao hàng trăm suất quà cho 248 em học sinh trường tiểu học và trung học cơ sở cùng các hộ gia đình chính sách ở xã Pù Bin, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.
Đoàn thiện nguyện tặng quà cho gia đình có công xã Pù Bin
Đoàn thiện nguyện tặng quà cho gia đình có công xã Pù Bin

Hoạt động thiện nguyện này tiếp tục lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, uống nước nhớ nguồn và giúp cho các em học sinh nghèo tại xã Pù Bin có được sự chuẩn bị tốt hơn bao giờ hết để chào đón một năm học mới sắp tới; khiến các hộ gia đình chính sách cảm thấy ấm lòng hơn trong sự quan tâm của cộng đồng. 

Trái tim Lạc Hồng tài trợ toàn bộ vở viết, sách giáo khoa cho học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở Pù Bin
Trái tim Lạc Hồng tài trợ toàn bộ vở viết, sách giáo khoa cho học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở Pù Bin

Xã Pù Bin là một trong những xã đặc biệt khó khăn thuộc huyện Mai Châu, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất chưa được đầu tư, kinh tế - xã hội còn chậm phát triển. Bởi vậy, điều kiện học tập của các em nhỏ tại đây vẫn còn vô cùng thiếu thốn và khó khăn. 

Trải qua hành trình hơn 150km đường rừng quanh co, khúc khuỷu, thậm chí phải đi bộ hàng chục cây số, đi qua những con đường mòn để Quỹ Trái tim Lạc Hồng cùng Câu lạc bộ Y học Kỹ thuật - Trường Đại học Y Hà Nội “cõng” những món quà ý nghĩa tới xã nghèo Pù Bin. 

Trao tặng 60 xe đạp cho 60 em học sinh nghèo học giỏi
Trao tặng 60 xe đạp cho 60 em học sinh nghèo học giỏi

Trong ngày 13/7, Quỹ Trái tim Lạc Hồng với chủ đề: “Chắp cánh ước mơ - Rộng mở tương lai” đã trao tặng 60 xe đạp cho 60 em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi và tài trợ sách giáo khoa, vở viết, bánh kẹo cho học sinh trường Tiểu học và Trung học Cơ sở xã Pù Bin. Những món quà ý nghĩa thiết thực đó đã nâng cánh ước mơ cho các học sinh nghèo, là động lực để các em phấn đấu vươn lên. 

Khi đoàn thiện nguyện tới, nhận được sự mong ngóng, hoan nghênh của lãnh đạo địa phương, người dân và đặc biệt là các em nhỏ. Những ánh mắt háo hức, hạnh phúc của các em nhỏ khi được cầm trên tay những quyển vở mới… khiến nhiều người tham gia hành trình xúc động.

Ghi nhớ truyền thống ““Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, trong ngày tiếp theo của chuyến thiện nguyện, nhân dịp ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, Đoàn thiện nguyện đã tiếp tục tới thăm động viên, trao tặng những phần quà như gạo, chăn ga, đồ dùng sinh hoạt... tới 09 hộ gia đình chính sách có công với cách mạng, 02 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Đoàn trao tặng quà cho gia đình ông Ngần Văn Quận
Đoàn trao tặng quà cho gia đình ông Ngần Văn Quận 

Là một trong hai gia đình được đoàn thiện nguyện tới thăm và tặng quà, ông Ngần Văn Quận (xóm Nà Lụt, xã Pù Bin) không giấu nổi xúc động: “Nhận được những món quà của đoàn, tôi cảm thấy vô cùng vui sướng. Với số tiền, gạo được tặng, thời gian sắp tới chúng tôi sẽ có gạo để ăn no. Cảm ơn đoàn rất nhiều”. Gia đình ông Quận được đoàn trao tặng quần áo, quạt, mì tôm, nửa tạ gạo và một số tiền nhỏ. 

Được biết, gia đình ông Ngần Văn Quận có hai người con, nhưng không may mắn khi một người bị tâm thần bẩm sinh, một người đầu óc cũng không được minh mẫn như người khác. Vợ của ông Quận sức khỏe yếu, đau ốm triền miên, vì vậy mọi lo toan trong gia đình đều do một mình ông Quận gánh vác. Gia đình chỉ làm nông nên việc kiếm được một bữa com no đã khó, do đó trong nhà không hề có vật dụng gì đáng giá. Những món quà thiết thực của đoàn thiện nguyện là sự sẻ chia, giúp đỡ gia đình ông vượt qua khó khăn. 

Trong hành trình thiện nguyện tại xã Pù Bin, ngoài tặng quà cho các em nhỏ và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn,đoàn thiện nguyện cũng đã mang tới nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, ý nghĩa cho các em học sinh và người dân nơi đây.

Đoàn thiện nguyện chụp ảnh lưu niệm tại chuyến công tác
Đoàn thiện nguyện chụp ảnh lưu niệm tại chuyến công tác

Tham gia chuyến thiện nguyện lần này, chị Hà Thị Nghi – Phó phụ trách Quỹ Trái tim Lạc Hồng chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi hướng tới giúp đỡ, chia sẻ tới các em học sinh và các gia đình khó khăn tại những nơi vùng sâu vùng xa để các em được tới trường, có cuộc sống tốt đẹp hơn. Đồng thời giúp các gia đình giảm bớt được phần nào nỗi lo về vật chất. Hy vọng rằng Quỹ Trái Tim Lạc Hồng sẽ lan tỏa rộng hơn, chia sẻ được nhiều hơn tới mọi hoàn cảnh đặc biệt để mỗi mảnh đời sẽ thêm tươi sáng”. 

Quỹ Trái tim Lạc Hồng dù mới đi vào hoạt động được hơn 2 năm nhưng đã tổ chức được rất nhiều chương trình thiện nguyện tại các tỉnh Hà Tĩnh, Hưng Yên, Hà Giang, Hà Nội... Đó là kết quả của sự cố gắng không ngừng của các thành viên tham gia và cũng là tấm lòng yêu thương, chia sẻ, ủng hộ của các nhà hảo tâm giúp Quỹ thực hiện được những dự án thiện nguyện thiết thực với cộng đồng.

Đọc thêm