Chị em phụ nữ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Báo Pháp luật Việt Nam

(PLVN) - Đây là đánh giá của Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) trong buổi gặp mặt các nữ cán bộ, phóng viên, nhân viên, người lao động Báo PLVN được tổ chức vào sáng 8/3 nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Biên tập, Bí thư Đảng ủy – Phó Tổng Biên tập thường trực Đặng Ngọc Luyến nhận xét, hiện nay lực lượng lao động nữ tại Báo PLVN nhiều hơn nam giới, đồng thời nhiều lần Đảng ủy, Ban Biên tập đã khẳng định công lao đóng góp của các chị em lao động nữ đối với sự phát triển của cơ quan.

Cũng theo Phó Tổng Biên tập Đặng Ngọc Luyến, thời gian gần đây, dù bối cảnh chung còn nhiều khó khăn nhưng Báo PLVN vẫn giữ nhịp độ phát triển, đảm bảo đời sống cho toàn thể đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên, người lao động và tất nhiên, trong đó có đóng góp lớn, thậm chí nhiều hơn của lực lượng lao động nữ. 

Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập thường trực Báo PLVN Đặng Ngọc Luyến phát biểu tại buổi gặp mặt
Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập thường trực Báo PLVN Đặng Ngọc Luyến phát biểu tại buổi gặp mặt

“Từ hoạt động kỹ thuật đến nghiệp vụ phóng viên, nhiều khâu công việc lực lượng nữ là chính, có ban còn toàn nữ nhưng Đảng ủy, Ban Biên tập rất biểu dương lao động nữ của cơ quan, tạo sức mạnh tổng hợp đối với sự phát triển chung của tòa soạn” – ông Luyến ghi nhận, cảm ơn và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến đội ngũ cán bộ nữ của Báo PLVN.

Đồng tình, Chủ tịch Công đoàn - Phó Tổng Biên tập Trần Đức Vinh cho biết, tỷ lệ lao động nữ của Báo đang chiếm hơn một nửa lực lượng lao động toàn cơ quan, hầu hết các đơn vị thuộc Báo đều có Thủ trưởng hoặc Phó Thủ trưởng là nữ, tỷ lệ tương đương với nam giới.

Đặc biệt, chuyển lời chúc mừng của Tổng Biên tập Đào Văn Hội đến nữ cán bộ, phóng viên, nhân viên của Báo, Phó Tổng biên tập Trần Đức Vinh cũng nhấn mạnh: Kế hoạch công tác được ban hành đầu năm với nhiều tiêu chí, khẩu hiệu được đưa ra nên rất mong các chị em tăng cường kết nối trong công việc, trong cơ quan, nhất là các chị em đang hoạt động tại các đơn vị ngoài trụ sở tòa soạn. Song song với việc này, ông Vinh đề nghị lao động nữ phát huy hơn nữa khả năng của mình, phù hợp, thích ứng với điều kiện hoàn cảnh. 

Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng Biên tập Báo PLVN Trần Đức Vinh chuyển lời chúc mừng của Tổng Biên tập tới nữ cán bộ, phóng viên, nhân viên của Báo
Chủ tịch Công đoàn, Phó Tổng Biên tập Báo PLVN Trần Đức Vinh chuyển lời chúc mừng của Tổng Biên tập tới nữ cán bộ, phóng viên, nhân viên của Báo

Trên cương vị Chủ tịch Công đoàn, ông Vinh mong muốn sớm kiện toàn công tác nữ công để tăng cường kết nối, tính tổ chức vừa là để tham gia mạnh mẽ hơn, đa dạng, sâu hơn trong bảo vệ quyền lợi của chị em, vừa góp phần cùng các tổ chức đoàn thể khác giúp cho Đảng ủy, Ban Biên tập hoàn thành nhiệm vụ được giao, đóng góp vào mái nhà chung Báo PLVN.

Cũng nhân ngày 8/3, ông Vinh chúc “một nửa nhân lực” của Báo sức khỏe dồi dào, luôn trẻ đẹp, thành công trong công việc, hạnh phúc trong gia đình, cố gắng phát huy hơn nữa sở trường của mình để góp phần xây dựng Báo ngày càng phát triển. 

Trưởng ban Nội chính Bùi Thị Thu Hằng thay mặt nữ cán bộ, phóng viên, nhân viên nhận hoa chúc mừng của lãnh đạo Ban Biên tập Báo
Trưởng ban Nội chính Bùi Thị Thu Hằng thay mặt nữ cán bộ, phóng viên, nhân viên nhận hoa chúc mừng của lãnh đạo Ban Biên tập Báo 

Cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của Ban Biên tập, đại diện các chị em phụ nữ cũng bày tỏ sự xúc động và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm đặc biệt của Ban Biên tập dành cho phái nữ nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Đồng thời hứa sẽ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, khẳng định vai trò của chị em phụ nữ trong hoạt động chuyên môn của Tòa soạn cũng như các mặt công tác của đời sống xã hội.  

Đọc thêm