Chôn cất cá voi nặng khoảng 1 tấn dạt vào bờ biển

(PLVN) - Một con cá voi nặng khoảng 1 tấn đã chết trôi dạt vào bờ biển xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân vào buổi sáng sớm đã được người dân làm lễ chôn cất theo tín ngưỡng địa phương. 
Cá voi dạt vào bãi biển buổi sáng sớm
Cá voi dạt vào bãi biển buổi sáng sớm

Khoảng 5h sáng nay (ngày 10/6), người dân xã Xuân Thành (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) ra biển đánh bắt cá như mọi ngày thì phát hiện một con cá lớn màu đen nằm trên bãi cát thuộc khu du lịch trên địa bàn.

Vụ việc sau đó được trình báo chính quyền địa phương, ngư dân cũng tập trung rất đông để thắp hương tại khu vực có trôi dạt vào bờ biển. Theo nhận định của các ngư dân có kinh nghiệm, con cá trên là cá voi, nặng khoảng 1 tấn, đã chết cách đây chừng 3 - 4 ngày.

Ông Trần Hoàng Điệp, Phó chủ tịch UBND xã Xuân Thành cho biết, khu vực con cá voi chết dạt vào nằm sát khuôn viên của một công ty du lịch nên xã đã phối hợp với công ty này chôn cất xác cá voi trên khu đất thuộc công ty quản lý. Nghi lễ chôn cất cá voi được thực hiện theo tín ngưỡng của ngư dân địa phương. Sự vệc cũng thu hút rất nhiều người dân hiếu kỳ đến xem.

Đọc thêm