Chuyện đời xót xa của nhiều cô dâu Việt xứ Đài

(PLVN) -Được phát sóng lúc 20h10 ngày 13/3 trên kênh VTV1, bộ phim tài liệu “Chông chênh” kể câu chuyện đặc biệt về thân phận những cô dâu Việt ở Đài Loan.
Hình ảnh trong phim tài liệu "Chông chênh". Ảnh VOV
Hình ảnh trong phim tài liệu "Chông chênh". Ảnh VOV

Để tạo nên sự khác biệt cho “Chông chênh” so với những tác phẩm khác cùng khai thác đề tài này, đạo diễn Tạ Quỳnh Tư và êkíp sản xuất đã tìm gặp những cô dâu có số phận đặc biệt, không có giấy tờ tùy thân, bị mất quốc tịch - những người phụ nữ “chông chênh” cả cuộc đời vì mắc kẹt giữa những quy định và hoàn cảnh éo le.

Thông qua từng câu chuyện của các nhân vật cụ thể, “Chông chênh” sẽ giúp khán giả trả lời những câu hỏi như: Họ là ai? Lý do họ bị mất quốc tịch là gì? Tại sao họ không trở về Việt Nam với người thân?

Đại diện đoàn làm phim cho biết, “Chông chênh” dài 46 phút, không có những hình ảnh dàn dựng và những lời bình. Thay vào đó, câu chuyện đời của một bộ phận cô dâu Việt xứ Đài bị mất quốc tịch và giấy tờ hiện lên sống động và trần trụi đến xót xa qua chính những hình ảnh, lời kể, giọt nước mắt của người trong cuộc.

Ngoài ra, phim còn hé lộ phần nào đường dây mua bán quốc tịch xuyên quốc gia và cái giá mà những người phụ nữ phải trả cho những kẻ trục lợi bất chính. 

Đọc thêm