Công ty than Hòn Gai đưa hàng trăm gia đình công nhân về quê ăn Tết

(PLO) - Từ 5h hôm nay, 24/1, hàng trăm công nhân than công ty than Hòn Gai cùng gia đình đã có mặt tại cung Việt Nhật (TP.Hạ Long) để lên xe công ty bố trí đưa công nhân về quê xum họp cùng gia đình đón tết Đinh Dậu 2017.
Công ty than Hòn Gai đưa hàng trăm gia đình công nhân về quê ăn Tết

Từ sớm những chiếc xe đã xếp hàng ngay ngắn đợi các công nhân tại cung Việt Nhật. Đa số các công nhân đều đưa gia đình, vợ con cùng về quê ăn Tết. Cả khu vực cung Việt Nhật nhộn nhịp, đông đúc. Các công nhân mang theo hành lý, những món quà Tết về quê, những đứa trẻ tíu tít bên bố mẹ cười rạng rỡ. Khung cảnh ấm cúng, họ trao nhau những cái bắt tay, câu chúc rồi lên xe trở về quê ăn Tết sau một năm miệt mài với công việc. 

Có mặt từ 5h30, anh Lưu Công Tấn (32 tuổi, công nhân hầm lò) hồi hộp, không giấu nổi niềm vui khi năm nay được về quê ăn Tết. Anh Tấn cho biết, đây là lần đầu tiên đi xe công ty về quê ăn Tết. Hai vợ chồng anh ra Quảng Ninh lập nghiệp và đã có hai cháu nhỏ. Hai năm trước do đều phải trực Tết nên không thể về quê ăn Tết cùng bố mẹ, họ hàng. Năm nay vui hơn vì anh Tấn không phải trực Tết. Anh Tấn đưa hai con trai về quê ăn Tết với ông bà nội.

"Được công ty đưa đón tôi cảm thấy rất yên tâm, vợ tôi phải trực Tết nên không về được nên tôi đưa hai cháu nhỏ về ba bố con cũng loay hoay không biết xoay sở ra sao vì các cháu nhỏ và còn đồ đạc lỉnh kỉnh nhưng có xe công ty đưa về tận quê lại rộng rãi thoải mái nên công nhân chúng tôi rất phấn khởi", anh Tấn nói.

Lãnh đạo Công ty mừng tuổi công nhân
Lãnh đạo Công ty mừng tuổi công nhân

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền (27 tuổi, vợ công nhân phòng vật tư Đỗ Viết Tân) bày tỏ cảm xúc: "Quê nội ở Thanh Hóa nên cứ Tết là cả gia đình về quê ăn Tết, rất may mấy năm nay công ty đưa đón tận nơi nên thấy phấn khởi, hào hứng. Gia đình có cháu nhỏ nếu đi xe khách ngoài phải chờ đợi, chen lấn, các xe khách nhồi nhét, chật chội để về được quê rất khó khăn. Được sự quan tâm, hỗ trợ của công ty gia đình các công nhân thấy cảm kích và phấn khởi".

Đại diện công ty than Hòn Gai cho biết, năm 2017 này công ty tổ chức bố trí 17 xe 45 chỗ để đưa đón hơn 700 người là công nhân và gia đình các công nhân của công ty có quê quán xa về quê ăn Tết.

Đây là truyền thống diễn ra nhiều năm nay, không chỉ đưa về quê, mùng 5/1 âm lịch công ty lại bố trí xe đón các công nhân trở lại công ty để khai xuân và bắt tay vào làm việc trở lại. Công nhân đều được đưa về đến tận quê, đa số các công nhân quê Thái Bình, Nam Định, Hải Dương, Hưng Yên có số ít công nhân quê xa như Thanh Hóa hoặc Lào Cai công ty vẫn bố trí xe đưa đón tận nơi.

Đọc thêm