Đầu tuần Bắc bộ nắng nóng, từ 24/4 đề phòng mưa lớn

(PLO) - Từ chiều và đêm 24/4, do ảnh hưởng của rãnh thấp nối với vùng áp thấp phía Tây bị nén bởi khối không khí lạnh từ phía Bắc, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông nhiều nơi, sau đó vùng mưa dông có khả năng mở rộng xuống khu vực Trung và Nam Trung Bộ...
Đầu tuần Bắc bộ nắng nóng, từ 24/4 đề phòng mưa lớn

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây, ngày mai, 23/4, khu vực phía Tây Bắc Bộ, vùng núi các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ sẽ xảy ra nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Từ ngày 24/4 nắng nóng ở khu vực phía Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ sẽ dịu dần.

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ chiều nay, 22/4, gió trên vịnh Bắc Bộ mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Dự báo tình trạng gió mạnh ở vịnh Bắc Bộ có khả năng duy trì đến hết ngày 23/4.

Từ chiều và đêm 24/4, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo, do ảnh hưởng của rãnh thấp nối với vùng áp thấp phía Tây bị nén bởi khối không khí lạnh từ phía Bắc, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông nhiều nơi, sau đó vùng mưa dông có khả năng mở rộng xuống khu vực Trung và Nam Trung Bộ, trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc xoáy, mưa đá: cấp 1.

Đọc thêm