Đầu tuần tới lại mưa to, đề phòng gió giật mạnh ở Hà Nội, lũ vùng núi

 Hà Nội được dự báo mưa đến ngày 20/6, có nơi mưa vừa và dông. Do mưa diện rộng, đề phòng lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có khả năng xảy ra tại nhiều tỉnh ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt một số tỉnh khu vực Tây Bắc, Việt Bắc...

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao, từ đêm nay, 18/6, đến ngày 20/6, Bắc Bộ tiếp tục có mưa diện rộng. Khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến khoảng 100-200mm, có nơi trên 200mm. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Khu vực Hà Nội từ ngày hôm nay đến ngày 20/6 có mưa, có nơi mưa vừa và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương đồng thời cảnh báo, ngày 19-21/6, một đợt lũ sẽ xuất hiện trên sông Thao, sông Lô với biên độ lũ lên từ 2-4m. Lưu lượng đến các hồ chứa lớn trên thượng nguồn sông Hồng sẽ tăng với biên độ lũ lên từ 1000-1200 m3/s tại vùng hồ Lai Châu; từ 1200-1500 m3/s tại vùng hồ Sơn La trên sông Đà. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông chính ở mức dưới báo động 1.

Lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có khả năng xảy ra tại nhiều tỉnh ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt một số tỉnh khu vực Tây Bắc, Việt Bắc như: Lai Châu (nguy cơ đặc biệt cao tại các huyện Mường Tè, Tam Đường, Phong Thổ, Sìn Hồ, Than Uyên, Tân Uyên), Sơn La (nguy cơ đặc biệt cao tại các huyện Yên Châu, Thuận Châu, Mường La, Phù Yên, Sông Mã), Hoà Bình, Lào Cai (nguy cơ đặc biệt cao tại các huyện Bắc Hà, Bảo Yên, Mường Khương, Si Ma Cai, Bảo Thắng), Hà Giang (nguy cơ đặc biệt cao tại các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần), Yên Bái (Mù Căng Chải), Tuyên Quang (nguy cơ đặc biệt cao tại huyện Na Hang, Chiêm Hoá, Sơn Dương). Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1-2.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, trong ngày và đêm nay (18/6) ở Vịnh Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Đọc thêm