Đêm Noel Hà Nội lạnh, TP HCM rải rác mưa

Do ảnh hưởng không khí lạnh, Hà Nội khả năng không mưa, đêm trời rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-18 độ C. Còn TP HCM rải rác có mưa dông, nhiệt độ thấp nhất 23 - 24 độ C.
Đêm Noel Hà Nội lạnh, TP HCM rải rác mưa

Sáng sớm nay, 24/12, không khí lạnh đã ảnh hưởng hết phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày và đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục  ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ; gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sáng và đêm trời rét; nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ C, ở vùng núi Bắc Bộ có nơi 10-12 độ C.

Vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 5, ngày có lúc cấp 6, giật cấp 7; khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8. Biển động.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cảnh báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên ở các tỉnh từ Nghệ An đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào và có nơi có dông; riêng các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định có mưa vừa, có nơi mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét: cấp 1.

Hà Nội không mưa, sáng và đêm trời rét, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-18 độ C.

Còn tại khu vực Nam bộ nhìn chung ngày nắng gián đoạn, đêm có mưa rào vài nơi. Nhiệt độ cao nhất 21 - 23 độ C, cao nhất 30 - 33 độ C.

Riêng tỉnh Lâm Đồng sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng gián đoạn. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 19 độ C, cao nhất từ 27 - 30 độ C; Đà Lạt nhiệt độ thấp nhất 15 - 16 độ C, cao nhất từ 23 - 24 độ C.

TP HCM trời nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 32 độ C.

Đọc thêm