Đi thể dục phát hiện bé trai 2 tháng tuổi bị bỏ rơi bên đường

(PLO) - Bé trai hơn 2 tháng tuổi khỏe mạnh, hồng hào được hai người đàn ông đi thể dục phát hiện bị bỏ rơi bên đường giữa thị xã Cửa Lò (Nghệ An), sau đó cháu bé được đưa về trung tâm y tế chăm sóc. 
Bé trai 2 tháng tuổi bị bỏ rơi được chăm sóc sức khỏe tại Trung tâm Y tế thị xã Cửa Lò
Bé trai 2 tháng tuổi bị bỏ rơi được chăm sóc sức khỏe tại Trung tâm Y tế thị xã Cửa Lò

Sáng 20/10, thông tin từ UBND TX Cửa Lò (Nghệ An) cho biết, người dân trên địa bàn vừa phát hiện một bé trai 2 tháng tuổi bị bỏ rơi bên đường và đưa về trung tâm y tế chăm sóc. Hiện sức khỏe cháu bé đã ổn định.

Theo đó, vào khoảng 22h20 tối ngày 19/10, anh Võ Khắc Hải (SN 1969, trú tại phường Nghi Hương) và anh Phan Hữu Trường (SN 1981, trú phường Nghi Thu, TX.Cửa Lò) rủ nhau đi tập thể dục. Khi cả hai người đến đoạn ngã tư giao nhau hai đường Nguyễn Thức Tự và đường Mai Thúc Loan, TX.Cửa Lò thì bất ngờ nghe tiếng khóc ở bên đường.

Sau một lúc nghe ngóng theo tiếng khóc, cả hai phát hiện 1 cháu bé bị người nhà bỏ rơi bên đường từ trước đó. Bên cạnh cháu bé còn có nhiều đồ dùng của trẻ như gối, khăn, sữa, tã… Ngay sau đó cả hai người đưa cháu bé đến Trung tâm Y tế thị xã Cửa Lò để cháu bé được chăm sóc.

Các bác sĩ khoa Nhi đã tiến hành sưởi ấm cho cháu bé và kiểm tra sức khỏe ngay khi tiếp nhận, cháu bé được xác định là con trai khoảng 2 tháng tuổi, khỏe mạnh. Sau khi nghe thông tin có cháu bé bị bỏ rơi, nhiều người dân trong vùng đã đến xem và ngỏ ý muốn nhận về nuôi.

Được biết, hiện chính quyền đang tiến hành thông báo trên các phương tiện truyền thông, truyền thanh địa phương để tìm người thân cho cháu bé.  Theo quy định nếu không có người thân đến nhận cháu bé sau khi thông báo thì địa phương sẽ tiến hành các thủ tục cho nhận con nuôi.

Cháu bé tạm thời được giao cho các bác sĩ trung tâm Y tế chăm sóc, mọi chi phí UBND thị xã Cửa Lò sẽ chịu hoàn toàn.

Đọc thêm