Giám đốc trẻ chết trong ô tô đóng kín trước cửa nhà

(PLO) - Về nhà muộn, giám đốc 34 tuổi ở Hải Phòng đánh xe vào gara gia đình rồi đóng cửa, bật điều hòa ngủ dẫn đến tử vong.

Thông tin ban đầu, sáng 19/9, gia đình anh Vũ.M.Q. (34 tuổi, trú ở tổ dân phố Hạ Lũng, phường Đằng Hải, quận Hải An, TP Hải Phòng) phát hiện anh nằm trong chiếc xe riêng đỗ trước cửa nhà trong tình trạng đã bị hôn mê. Mọi người lập tức đưa anh đi bệnh viện cấp cứu.

Tuy nhiên, anh Q. đã tử vong.

Anh Q. hiện là Giám đốc một Công ty CP đầu tư & xây lắp trên địa bàn thành phố Hải Phòng. 

Cơ quan chức năng xác định anh Vũ.M.Q. tử vong lúc 2h45 cùng ngày, do anh đóng kín cửa xe, nổ máy, chạy điều hòa dẫn đến ngạt khí.

Người thân và bạn bè của nạn nhân cho hay, đêm 18/9 do bận công việc, anh Quý về nhà muộn hơn mọi ngày. Thời điểm đó, trời đổ mưa, có thể không muốn mở cửa gây mất giấc ngủ của vợ con, nên anh Q. đã đỗ xe trước cửa nhà, nổ máy, bật điều hòa ngủ.

Theo các chuyên gia y tế, ngủ trong ô tô đóng kín, bật điều hòa dễ dẫn đến hôn mê, để lại di chứng về não hoặc tử vong, do hàm lượng oxy giảm, hàm lượng CO phát sinh từ ống xả. Khi con người hít vào, CO kết hợp với Hemoglobin trong hồng cầu làm biến đổi cấu trúc Hemoglobin, khiến hồng cầu không thể vận chuyển oxi tới các tế bào cơ thể.

Các chuyên gia khuyến cáo, nếu bắt buộc phải ngủ trong xe, tài xế nên tránh đỗ xe trong không gian hẹp, khi ngủ nên hạ kính 1-2cm để đảm bảo lượng khí lưu thông, đồng thời đặt báo thức để đảm bảo ứng phó kịp thời trong các tình huống không mong muốn.

Đọc thêm