Hai nông dân tử vong khi đi làm đồng, nghi bị say nắng

(PLO) - Hai nông dân xứ Nghệ khỏe mạnh, không bệnh tật gì, trong lúc đi làm đồng giữa trời nắng to đã bất ngờ ngất xỉu và tử vong khi được đưa đến bệnh viện. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến cái chết được xác định là do say nắng.
 
Hai nông dân tử vong khi đi làm đồng, nghi bị say nắng
Sáng 3/6, tin từ Trung tâm y tế xã Nghi Thạch (Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc hai nông dân ngất xỉu giữa đồng và tử vong sau đó. 
Trước đó, sáng 31/5, bà Nguyễn Thị An (SN 1955) ra đồng làm cách nhà khoảng hơn 2km thì bị ngất xỉu, người dân đã phát hiện và báo cho gia đình. 
Nhận được tin báo, ông Nguyễn Duy Lạc – chồng bà An - lập tức  gọi xe chở bà An vào bệnh tỉnh cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong. 
Các gia đình làm đám tang cho nạn nhân xấu số
 Các gia đình làm đám tang cho nạn nhân xấu số
Khoảng 3h sáng 1/6, ông Nguyễn Văn Liệu (SN 1964) đi cày lạc ngoài đồng cùng gia đình. Một lúc sau, ông đột nhiên bị ngất xỉu, người thân phải dìu vào ngồi nghỉ lại sức. Khi tỉnh táo lại, ông Liệu tiếp tục làm việc nhưng bị gãy cày, ông phải về làng để mượn cày hàng xóm. 
Trời nắng to, đến khoảng 8h sáng cùng ngày thì ông ngã quỵ xuống đất, người nhà đưa ông đến trung tâm y tế xã nhưng ông đã bất tỉnh, không thể lấy mạch. Người nhà gọi xe cấp cứu đưa đến bệnh viện nhưng nạn nhân đã tử vong. 
Theo người thân các nạn nhân, hai nông dân tử vong vốn khỏe mạnh, lâu nay không có bệnh tật gì, trong gần một tháng qua trên địa bàn có nắng nóng gay gắt, kéo dài có thể do liên tục phải ra đồng nên họ bị say nắng dẫn đến tử vong./.

Đọc thêm