Hành động lay động lòng người của công an Hà Tĩnh

(PLO) - Hai phụ nữ vô cùng xúc động, bày tỏ sự cảm phục đối với công an, cảnh sát giao thông Hà Tĩnh, khi tìm được người thân sau 43 năm mất liên lạc, nhận lại cả chục triệu đồng vương vãi trên đường... 
Các chiến sĩ Cảnh sát giao thông giao trả tiền cho bà Hoàng Thị Bích Thủy. Ảnh: Cổng thông tin Bộ Công an
Các chiến sĩ Cảnh sát giao thông giao trả tiền cho bà Hoàng Thị Bích Thủy. Ảnh: Cổng thông tin Bộ Công an
Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an TP Hà Tĩnh, Công an phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh mới nhận Thư cảm ơn của bà Trần Thị Kim Phương (sinh năm 1960, giáo viên trường THPT Bến Tre).

Thư bà Phượng viết, gia đình bà có đơn nhờ Công an phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh tìm lại dòng họ cho bà Phan Thị Oanh (sinh năm 1934, mẹ của bà Phượng), đã mất liên lạc 43 năm.

Sau một thời gian, gia đình bà Phượng nhận được cuộc gọi của ông Lê Văn Hồng – Trưởng Công an phường Bắc Hà, cũng là người trực tiếp tiếp nhận đơn trình bày của bà Phượng, thông báo đã tìm được người thân cho gia đình bà. Trưởng Công an phường Bắc Hà hướng dẫn gia đình đến phường Bắc Hà, công an phường sẽ đưa đến gặp người nhà.

Sau đó, ông Hồng đưa gia đình đến gặp con của chú ruột mẹ bà Phượng là ông  Phan Xuân Sơn, ngụ tại 112, Hải Thượng Lãn Ông, phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh.

"Trong niềm vui khôn xiết của gia đình khi tìm lại được người thân trong dòng họ, thay mặt gia đình tôi bày tỏ niềm cảm phục trước tinh thần trách nhiệm của cán bộ chiến sỹ (CBCS) Công an Hà Tĩnh vì nhân dân phục vụ. Qua đây cho gia đình tôi gửi lời cảm ơn chân thành đến CBCS Công an nói chung, Công an phường Bắc Hà, đặc biệt là đồng chí Lê Văn Hồng – Trường Công an phường Bắc Hà, Công an TP Hà Tĩnh – tỉnh Hà Tĩnh nói riêng đã giúp đỡ gia đình tìm lại thân nhân sau 43 năm thất lạc", bà Phượng xúc động bày tỏ.

Giữa tháng 7 này, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh tiến hành trao trả số tiền 14 triệu đồng cho bà Hoàng Thị Bích Thủy (sinh năm 1967, ở xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân).

    Trước đó, chiều 6/7, Tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Nghi Xuân gồm ông Trần Xuân Nhiệm (Tổ trưởng), các thành viên trong tổ gồm anh Vương Khả Tuấn Anh, chị Phan Thị Minh Trà và sinh viên thực tập Nguyễn Hữu Dương tuần tra kiểm soát trên tuyến tỉnh lộ 546 (thuộc địa bàn huyện Nghi Xuân) phát hiện 1 phụ nữ đi xe máy rơi tiền vương vãi giữa đường.

    Sau khi gom nhặt, tổ công tác đếm được 28 tờ 500.000 đồng. Tô công tác đã lập biên bản sự việc, đồng thời tìm cách liên hệ với người đánh rơi để trao trả lại. 

    Sau 10 ngày tìm kiếm, đơn vị chức năng đã liên hệ được với bà Hoàng Thị Bích Thủy, người đánh rơi số tiền trên.

    Bà Thủy cho biết, chiều 6/7, bà mang số tiền trên từ thôn Phúc Mỹ lên xã Xuân An (huyện Nghi Xuân) để trả nợ nhưng đánh rơi.

    Đọc thêm