Hé lộ thư tuyệt mệnh của Phó phòng treo cổ tại cơ quan ​

(PLO) - Trước khi được phát hiện chết trong tư thế treo cổ tại nhà vệ sinh cơ quan, Phó phòng Sở Tài chính tỉnh Bình Định đã để lại một bức thư tuyệt mệnh.

 

Trụ sở cơ quan Sở Tài chính tỉnh Bình Định
Trụ sở cơ quan Sở Tài chính tỉnh Bình Định

Chiều 26/11, cơ quan chức năng TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết, đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Nguyễn Quang D (SN 1972, ngụ TP Quy Nhơn), là cán bộ của Sở Tài chính tỉnh Bình Định.  

Liên quan đến vụ việc này, sáng nay, 27/11, Người lao động cho biết, lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường vào tối 26/11 và phát hiện một bức thư tuyệt mệnh để trong ví ông D. 

Nội dung bức thư viết, ông D vừa đi khám bệnh về, bác sĩ chẩn đoán ông bị mắc bệnh hiểm nghèo về mắt, tiên lượng xấu có khả năng mù 2 mắt vĩnh viễn. Vì không muốn liên lụy đến gia đình nên ông D tự giải thoát cho mình...

Trước khi bác sĩ chẩn đoán căn bệnh hiểm nghèo trên, ông D cũng đã từng mắc bệnh viêm tụy cấp sau đó chuyển sang mãn tính. Tuy nhiên, sau thời gian điều trị, bệnh tình ông trở lại bình thường, sức khỏe ổn định.

Theo nhiều cán bộ Sở Tài chính tỉnh Bình Định, ông D là người có năng lực chuyên môn cao, tính tình hiền lành, đàng hoàng, sống gần gũi với đồng nghiệp. Ông D có vợ cũng đang công tác tại một cơ quan nhà nước thuộc tỉnh Bình Định và 2 con trai còn nhỏ.

Công an TP Quy Nhơn vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Dương.

Như PLVN thông tin, khoảng 14h ngày 26/11, khi vào nhà vệ sinh của cơ quan, một cán bộ Sở Tài chính tỉnh Bình Định thấy cửa bị khóa trái bên trong nên gọi người đến kiểm tra.

Sau khi phá cửa, đồng nghiệp phát hiện ông D đã chết trong tư thế treo cổ  trong nhà vệ sinh. Tại hiện trường, ông D bị một đầu chiếc dây thắt vào cổ, đầu còn lại của chiếc dây cột vào cây bắc ngang qua thành 2 bức tường được xây lửng trong nhà vệ sinh.

Đọc thêm