Không xử phạt nam thanh niên tung ảnh “khoe chiến tích giết khỉ”

(PLO) - Nam thanh niên tung ảnh “khoe chiến tích” trên facebook không vi phạm “Quy định xử phạt vi phạm hành chính về quản lý rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản”, chỉ tung ảnh cho vui nên không bị xử phạt hành chính.
Không xử phạt nam thanh niên tung ảnh “khoe chiến tích giết khỉ”
Chiều ngày 13/1, thông tin từ ông Lê Ngọc Hữu, Hạt trưởng hạt Kiểm lâm thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, qua việc triệu tập lấy lời khai đối với Chu Văn Cường (SN 1989, trú tại xã Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai, chủ facebook "Cường Và Cường") cùng những người liên quan, CQĐT xác định Cường chưa đủ hành vi cấu thành tội phạm.
Ông Hữu cho hay, "Chu Văn Cường không tham gia giết mổ khỉ nấu cao. Cường chỉ sang nhà hàng xóm chơi và dùng điện thoại chụp ảnh rồi đưa lên mạng. Việc này không thể xử phạt Cường, kiểm lâm chỉ thu giữ được một con chim cắt được phát hiện tại nhà Cường, hiện đang gửi ra Viện sinh thái để kiểm định.
Nếu con chim này nằm trong sách đỏ thì Cường sẽ bị khởi tố hình sự, còn không thì sẽ bị xử lý hành chính về hành vi nuôi nhốt động vật trái phép”.
Cường được mời lên lấy lời khai về chùm ảnh "khoe chiến tích"
Cường được mời lên lấy lời khai về chùm ảnh "khoe chiến tích" 
Cũng theo lời khai của Cường, cùng với những người có liên quan khác, chủ nhân của toàn bộ số khỉ bị giết hại là ông Lê Bá Thuận (SN 1956 – hàng xóm nhà Cường). Ông Thuận cũng khai nhận mua số khỉ trên với giá 3 triệu đồng để nấu cao sử dụng chứ không bán, việc này có thể bị xử phạt hành chính hơn 5 triệu đồng.
Cơ quan chức năng nhận định có một đường dây mua bán động vật hoang dã đang xuất hiện tại các địa bàn, nhưng vụ việc vẫn đang trong quá trình xác minh điều tra.
Trong vụ giết khỉ nấu cao có thêm ba người khác cùng tham gia nhưng đang đánh bắt cá trên biển nên cơ quan chức năng sẽ tiến hành triệu tập khi các đối tượng về nhà./.

Đọc thêm