Kiều bào chia sẻ với bà con khó khăn trong nước

(PLVN) - Ngày 13/2, Quỹ Nhân ái Áo dài Phu nhân toàn châu Âu đã khởi động hoạt động từ thiện đầu xuân 2019 với các chương trình thiết thực nhằm thể hiện tấm lòng của những người con xa quê với những hoàn cảnh khó khăn tại quê nhà. 
Hình minh họa
Hình minh họa

Trong khuôn khổ chương trình từ thiện kéo dài 2 ngày, sáng 13/2, Quỹ đã trao tặng Nhà nhân ái cho vợ chồng cụ Đặng Thị Cư và Nguyễn Kim Tế ở thôn Cầu Đào, xã Nhân Thắng, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh. Với số tiền ủng hộ 50 triệu đồng của Quỹ và sự đóng góp thêm của họ hàng, vợ chồng cụ Cư đã có được một ngôi nhà vững chãi để cư trú trong những năm tháng tuổi già.

Ngoài ra, trong chương trình, chiều 13/2, Quỹ Nhân ái của chương trình Áo dài Phu nhân toàn châu Âu đã trao tặng hơn 70 suất quà và các phần tiền từ 200.000 đồng đến 1 triệu đồng cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện K Tân Triều. 

Trong hôm nay, 14/2, Quỹ sẽ tiếp tục trao quà và tiền ủng hộ cho các bệnh nhi tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Bệnh viện Việt - Đức. Theo ông Phạm Gia Hậu - Chủ tịch Quỹ Nhân ái của chương trình Áo dài Phu nhân toàn châu Âu, Chủ tịch Hội Văn hóa nghệ thuật Việt Nam tại Séc – tổng số suất quà dự kiến trao trong đợt này là khoảng 350 suất cùng số tiền mặt khoảng 200 triệu đồng, bao gồm cả số tiền xây Nhà nhân ái cho vợ chồng cụ Cư. 

Đọc thêm