Mẹo khử mùi hôi trong nhà

(PLO) - Nếu nhà bạn thường có mùi hôi, hãy dùng những mẹo vặt sau để xử lý nhanh nhé. Cách làm đơn giản, hiệu quả tức thì.
Mẹo khử mùi hôi trong nhà

Khử mùi mốc trong tủ quần áo 

Tủ quần áo lâu ngày không vệ sinh dễ bị nấm mốc. Để phòng tránh nấm mốc, bạn nên thường xuyên vệ sinh tủ và sắp xếp quần áo gọn gàng, thỉnh thoảng nên mở cửa để tủ được khô thoáng, không ẩm ướt. Bên cạnh đó, để khử sạch mùi mốc trong tủ, bạn nên đặt miếng xà bông thơm ở góc tủ. Mùi thơm của xà bông sẽ lấn át, đánh bay mùi hôi mốc rất hiệu quả.

Khử mùi chậu rửa bát 

Trong quá trình rửa bát, rất nhiều thức ăn thừa còn bám lại trong lưới lọc rác và đường ống nước thải, lâu ngày tạo thành mảng bám có mùi hôi rất khó chịu. 

Cách xử lý: Các loại quả chanh tươi, vỏ bưởi và cam tươi đều có tác dụng khử mùi hôi nhanh chóng, rất hiệu quả. Trước tiên, bạn xả sạch chậu rửa bát với nước nóng một lượt để làm mềm các mảng bám. Sau đó, bạn đổ chanh, cam hoặc vỏ bưởi xay nhuyễn xuống lưới lọc và xả nước vài phút. Các mảng bám thức ăn thừa và mùi hôi sẽ trôi đi theo dòng nước. Nên thực hiện thường xuyên từ một đến hai lần mỗi tuần. 

Khử mùi ngăn đá tủ lạnh 

Tủ lạnh khi có mùi rất khó chịu sẽ khiến thực phẩm cất trữ chẳng còn thơm ngon nữa. 

Sau khi ăn bạn hãy đem vỏ cam, quýt rửa sạch lau khô, đặt vào nhiều nơi trong tủ lạnh. 3 ngày sau, mở tủ lạnh ra mùi hôi sẽ không còn nữa, khi nào vỏ khô thì lại cho vỏ tươi mới vào. Cắt chanh thành nhiều lát mỏng, đặt vào các tầng ở tủ lạnh, mùi hôi cũng sẽ bị hút đi hết. 

Khử mùi hôi trong nhà vệ sinh 

Để nhà vệ sinh luôn thơm tho, sạch sẽ, ngoài việc phải chà rửa và dọn dẹp hàng ngày bạn nên đặt sáp thơm hoặc dùng nước hoa xịt phòng để khử mùi. Nếu sau khi áp dụng những cách trên mà nhà vệ sinh vẫn còn mùi như thường, bạn nên đặt chai tinh dầu ở một góc khuất nào đó, rồi mở nắp ra. Với mẹo vặt này mùi hôi khó chịu sẽ được đánh bay hoàn toàn. 

Khử mùi hôi trong phòng ngủ 

Để phòng ngủ luôn sạch sẽ, thơm tho và không còn mùi hôi bạn nên đặt sáp thơm, hoa khô hoặc túi thơm ở góc tủ, đầu giường. Hoặc có thể đặt lọ hoa oải hương, hoa nhài,... trong phòng ngủ.  

Những lọ hoa này không chỉ giúp phòng ngủ của bạn thêm sinh động mà chúng còn có tác dụng giữ cho phòng luôn ngạt ngào hương thơm. Ngoài ra, tinh dầu từ hương vani cũng sẽ mang lại cho bạn giấc ngủ ngon hơn. 

Khử mùi lò vi sóng 

Lò vi sóng rất dễ dính mỡ và bám mùi thức ăn. Bạn dùng vỏ quả chanh hoặc nước chanh cho vào cốc, đậy nắp và đun nóng khoảng 5 phút, sau đó lấy vải sạch thấm nước vừa đun để lau chùi. Nếu vật dụng này bám mùi tanh của cá, bạn có thể dùng nửa ly nước pha giấm đun sôi để ấm, rồi thấm vào vải sạch lau chùi. 

Đọc thêm