Mưa đá trong đêm, người dân Thanh Hóa hoảng loạn

(PLO) -Hiện tượng mưa đá đột nhiên xuất hiện trong đêm khiến nhiều hộ dân của xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa trở tay không kịp.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mưa đá kèm theo gió lốc mạnh bất thường xảy ra vào khoảng 20h ngày 18/3, khiến người dân xã Mậu Lâm hoảng loạn trong đêm.

“Tôi đang nằm trong nhà bất ngờ mưa đá trút xuống kèm theo lốc gió mạnh khiến cả gia đình hoảng loạn. Sau đó, mái tôn của nhà bị lật, mất điện khiến sinh hoạt càng trở nên khó khăn”, một người dân cho biết.

Trận mưa kéo dài suốt khoảng 20 phút làm nhiều nhà dân trong xã bị hư hại phần mái che, đường dây điện bị đứt gây tê liệt gây và mất điện diện rộng, cây cối đổ chắn ngang đường cản trở giao thông.

UBND xã Mậu Lâm đã huy động lực lượng để khắc phục sự cố, trận mưa đến thời điểm hiện tại không gây thiệt hại về người nhưng hư hại rất nhiều tài sản của người dân vẫn chưa thống kê được.

Đây là hiện tượng ít xảy ra trên địa bàn khiến mọi người đều gặp khó khăn trong công tác ứng phó với tình huống. Hơn nữa, nó xảy ra trong đêm khiến người dân và chính quyền địa phương đều bị động trong công tác phòng chống cũng như khắc phục hậu quả.

Đọc thêm