Ngõ xóm trắng khăn tang tiễn đưa 5 học sinh về nơi an nghỉ

(PLVN) - Chưa bao giờ người dân xã Trung Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) chứng kiến cảnh đau thương, bi ai như những ngày qua. Tang trắng khắp các ngõ xóm tiễn đưa 5 học sinh đuối nước về nơi an nghỉ.
Những cỗ xe tang đưa 5 em học sinh về nơi an nghỉ  trong sự tiếc thương cho bao người.
Những cỗ xe tang đưa 5 em học sinh về nơi an nghỉ trong sự tiếc thương cho bao người.

Tiếng khóc xé lòng của người thân, tiếng bố mẹ gọi tên con, tiếng ông bà gọi cháu nỉ non, thê lương cả một góc xã nghèo.

Trần Long Nhật là nạn nhân nam duy nhất trong vụ đuối nước, gia cảnh khó khăn, bố phải vào miền Nam làm ăn từ lâu, hai mẹ con ở nhà nuôi nhau.

Những người già tiễn đưa những mái đầu xanh về đất mẹ
Những người già tiễn đưa những mái đầu xanh về đất mẹ

Mỗi ngày, ngoài những giờ học, Nhật đều làm việc nhà giúp mẹ, ở trường em là học sinh khá, ngoan ngoãn.

Đám tang phải dừng lại chờ bố về nhìn mặt em lần cuối. Chị Nhàn, mẹ em, khản giọng gọi con… 

Gần đó, gia đình em Nguyễn Thị Trang cũng đã tổ chức đưa em về nơi an nghỉ. Bố em là ông Nguyễn Hữu Chương chưa thể chấp nhận mất mát lớn lao này. “Hai hôm trước vừa tổng kết năm học nó (Trang) còn khoe con được học sinh giỏi, tôi nói sẽ có thưởng cho con. Rứa mà chiều nay con gái tôi…”, ông Chương không nói được hết câu.

Trong 5 học sinh xấu số, Cao Thị Nương có mẹ đang xuất khẩu lao động bên Đài Loan, biết tin con gặp nạn mà không thể nào về kịp. Còn mẹ em Nguyễn Thị Ngân buổi sáng vừa lên xe vào miền Nam, đi được nửa đường nghe tin con bị nạn bắt xe về đến nhà vào đêm muộn...

 

Từ sáng sớm, cả làng xã Trung Thành rợp vành khăn tang trắng nối đuôi nhau ra nghĩa địa. Học sinh mặc áo trắng, nước mắt không ngừng tuôn, mang theo phù hiệu của trường nối thành hàng dài, tiễn bạn đến nơi an nghỉ cuối cùng.

Mắt trĩu buồn, bà Trần Thị Hải Vân, Hiệu trưởng Trường THCS Trung Thành, cho biết, 5 em tử vong đều là học sinh ngoan. Mặc dù hoàn cảnh gia đình đều khó khăn, nhưng các em đều cố gắng học, kết quả cuối năm đạt khá, giỏi. 

Người duy nhất được cứu sống là nữ sinh Phan Thị Bảo Châu vẫn chưa hết thất thần, không thể tin được những người bạn của mình đã vĩnh viễn ra đi. Châu nhớ lại, khi đang đi dạo trên bờ đập thì một bạn nữ không may bị sụt xuống hố sâu.

Dòng người là bạn bè mang áo trắng học sinh tiễn đưa các em học sinh xấu số về nơi an nghỉ
Dòng người là bạn bè mang áo trắng học sinh tiễn đưa các em học sinh xấu số về nơi an nghỉ

4 em khác lao đến cứu bạn cũng bị đuối nước, Châu bơi ra cố gắng lôi các bạn lên bờ nhưng chới với, được nam sinh Phan Bá Hiệp đưa tay kéo lên bờ thoát chết.

Phan Bá Hiệp kể, khi nghe các bạn kêu cứu vội chạy đến nhưng chỉ thấy Bảo Châu. Nghe những người khác nói dưới hố còn 5 bạn nữa, Long nhảy xuống đưa được Trần Nhật Long lên bờ và mọi người tiến hành sơ cứu. Tuy nhiên, Long được xác định tử vong.

Thời điểm đó, ông Đặng Trọng Sơn đang ở gần hiện trường cũng chạy ra. Tuy nhiên, khi ông và nhiều người đến thì nhóm học sinh đều không còn cơ hội sống sót...

Cô giáo Hoàng Thị Đào - Chủ nhiệm lớp 8A nghẹn ngào: “Tổng kết năm học mấy hôm trước, cô trò đang vui vẻ chia tay nhau về nghỉ hè, thế mà giờ đây 5 học sinh sang năm học mới không thể đến tựu trường cùng các bạn và thầy cô nữa rồi. Thật xót xa…!”,

Nhìn dòng người có không ít cụ già là bà nội, bà ngoại, tóc bạc phơ đưa tiễn đưa các em, những mái đầu xanh về nơi an nghỉ cuối cùng, khó cầm nổi nước mắt.

Đọc thêm