Người đàn ông ngã vào lòng tượng Phật trên núi Cấm, tử vong

Trong lúc sửa chữa tượng Phật Di Lặc trên đỉnh núi Cấm, tỉnh An Giang, ông Đinh Nguyễn Thọ té xuống đất dẫn đến tử vong.

Ngày 7/6, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang phối hợp với lực lượng chức năng điều tra làm rõ vụ tai nạn lao động dẫn đến chết người xảy ra tại khu vực tượng Phật Di Lặc trên đỉnh núi Cấm thuộc xã An Hảo. Nạn nhân được xác định là ông Đinh Nguyễn Thọ (SN 1974; ngụ xã Thạnh Mỹ Tây, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang).

Sửa tượng trên núi Cấm, công nhân té thiệt mạng - Ảnh 1.

Ông Thọ được xác định bị té, tử vong bên trong lòng tượng Phật Di Lặc

Thông tin ban đầu, chiều 5/6, anh Nguyễn Quốc Dưỡng (ngụ cùng quê nạn nhân) cùng ông Thọ và 1 người tên Tới đến khu vực bên trong tượng Phật Di Lặc để làm việc theo yêu cầu của 1 công ty chuyên về thiết kế xây dựng có trụ sở tại tỉnh Bình Dương. Anh Dưỡng và Tới xúc đất, còn ông Thọ leo lên tầng thứ 2 trong lòng tượng để làm việc. 

Không lâu sau đó, ông Thọ bị phát hiện té xuống đất, chấn thương khá nặng ở vùng đầu. Anh Dưỡng lấy xe máy chở ông Thọ đến khu vực ga đến của hệ thống cáp treo để tiếp tục chuyển tới Bệnh viện Đa khoa huyện Tri Tôn cấp cứu nhưng nạn nhân không qua khỏi.

Làm việc với cơ quan chức năng, Dưỡng cho biết anh cùng những người làm việc tại công trình này đều không có hợp đồng lao động cũng như bảo hiểm tai nạn. Trong khi đó, đại diện Ban Quản tự Chùa Phật Lớn (nơi quản lý tượng Phật Di Lặc) khẳng định có ký hợp đồng với một công ty thiết kế xây dựng trụ sở tại tỉnh Bình Dương để xây mới và sửa chữa một số hạng mục bên trong tượng Phật Di Lặc; hoàn toàn không biết gì về số công nhân này.

Đọc thêm