Người dân thủ đô tiếp tục than không có nước sinh hoạt

(PLO) - Giữa tiết trời nắng nóng oi bức, một tuần nay, các hộ dân ở phường Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) chịu cảnh không có nước sinh hoạt. 
Người dân thủ đô tiếp tục than không có nước sinh hoạt
Theo phản ánh của người dân ở đường Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai, Hà Nội), 7 ngày liên tiếp từ ngày 11/5 đến nay không có nước sinh hoạt. Cuộc sống của người dân bị đảo lộn, đặc biệt gia đình có cháu nhỏ.  
Anh Phạm Đình Tuấn (trú tại ngõ 233, đường Hoàng Mai) cho biết: Không có nước sinh hoạt để tắm giặt đã đành, ăn uống cũng khổ. Ở quê không có nước còn xin được chứ. Mặc dù đóng tiền nước đều, chứ có phải không đóng đâu. 
Không có nước đến 4 – 5 ngày liền làm sao mà chịu nổi. Cả ngày gia đình anh Tuấn đi làm, tối về không biết xin nước ở đâu để dùng. Nhà còn có con nhỏ, cháu Phạm Hòa My (2 tuổi) không có nước tắm giặt cho cháu. Quần áo trong nhà đem đi giặt thuê, tắm cũng phải mất tiền. Năm ngoái, nước sinh hoạt vẫn có, năm nay thiếu nước trầm trọng. Chúng tôi chỉ biết phản ánh đến tổ trưởng dân phố, vì cả ngày đi làm không còn thời gian. 
Cũng chung cảnh ngộ với gia đình anh Tuấn, gia đình chị Đinh Thị Hải Yến (số nhà 45, đường Hoàng Mai) nhà có 2 cháu nhỏ, Hồng Minh (6 tuổi) và Nhật Thành (2 tuổi), chị Yến cho biết chỉ rửa qua người cho cháu ngủ thôi, còn người lớn đi tắm thì phải ra ngoài quán. 
Cô Hòa (một người dân cũng ở khu vực này) cho biết, chúng tôi chưa bao giờ thiếu nước sinh hoạt trầm trọng như thế. Năm ngoái còn có nước, ban đêm nước có thể chảy lên đến tầng 3. Nhưng bây giờ không thể chảy lên nổi. Chẳng có nước dùng, tắm, giặt giũ quần áo còn hạn chế. Bình chứa nước trên tầng chỉ dám mua thùng nhỏ, nóng bức thế này chỉ cần bốn người tắm giặt đã hết rồi. Không thể tích nước để cho mấy hôm dùng liên tiếp được. 
Khi chúng tôi đề cập vấn đề không có nước sinh hoạt cho các hộ dân. Tổ trưởng dân phố số 8, đường Hoàng Mai cho biết: ở đây không có nước sinh hoạt khoảng tuần nay rồi. Không hiểu vì lý do gì, nguyên nhân tại sao. 
Cả phường thiếu nước sinh hoạt chứ không phải riêng ngõ nào, phường dùng nước sạch của công ty nước sạch Hà Nội. Khi nhận được ý kiến của người dân, tôi cũng gọi điện đến công ty nước sạch họ bảo chỉ mất 2 ngày nhưng tình trạng không có nước vẫn diễn ra thường xuyên. Tôi chỉ đề nghị công ty cung cấp nước cho người dân để dùng, chứ không có nước thì khổ lắm.

Đọc thêm